Thời sự Quốc tế

Bộ Ngoại giao Nga nói gì về khái niệm "an ninh tập thể ở Vịnh Ba Tư"?

24/07/2019, 10:38

Các quốc gia nằm trong khu vực này và các bên không thuộc khu vực nên chấp nhận nghĩa vụ lẫn nhau về tính minh bạch quân sự.

img
Hải quân Nga - ảnh minh họa The National Interest.

Truyền thông Nga dẫn thông báo của bộ ngoại giao nước này cho hay, về khái niệm về "an ninh tập thể ở Vịnh Ba", Moscow đề nghị các nước ngoài khu vùng Vịnh cần từ bỏ triển khai vĩnh viễn quân đội trong khu vực.

"Trong danh sách ý tưởng sơ bộ cần được thảo luận và nghiên cứu bổ sung, Nga trình bày những cân nhắc sau về một gói các biện pháp an ninh, tin tưởng và kiểm soát.

Trong bối cảnh tình hình hiện tại ở khu vực Vịnh Ba Tư, các quốc gia nằm trong khu vực này và các bên không thuộc khu vực nên chấp nhận nghĩa vụ lẫn nhau về tính minh bạch trong lĩnh vực quân sự.

Các hoạt động như: Đối thoại về học thuyết quân sự, các cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng, thiết lập đường dây nóng, trao đổi thông báo sơ bộ về việc thực hiện các cuộc tập trận quân sự và các chuyến bay hàng không quân sự, trao đổi quan sát viên, từ bỏ triển khai triển khai vĩnh viễn quân đội trong khu vực, trao đổi thông tin về mua sắm vũ khí và quân đội cũng cần tuân thủ các tiêu chí trên" - , tài liệu được công bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga ngày 23/7 cho hay.

Nga sẵn sàng tương tác với tất cả các bên quan tâm để thực hiện những đề xuất này và các đề xuất mang tính xây dựng khác nhằm đảm bảo an ninh đáng tin cậy ở Vịnh Ba Tư, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Khái niệm này đã được trình bày bởi Đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga tại Trung Đông và Châu Phi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov và hôm 23/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.