Thời sự Quốc tế

Bộ Ngoại giao Nga nói gì về vụ rò rỉ Hồ sơ Pandora?

04/10/2021, 12:24

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã nhắc đến Mỹ là thiên đường thuế lớn nhất vừa được phát hiện trong Hồ sơ Pandora.

Chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội Telegram, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nêu ra thông tin:

“Ngày 4//6/2021, Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố Bản ghi nhớ nghiên cứu an ninh quốc gia về phòng chống tham nhũng, xác định việc phòng chống tham nhũng là lợi ích cốt lõi trong an ninh quốc gia Mỹ.

Nhưng ngày hôm nay, theo the Guardian, Hiệp hội Nhà báo Điều tra Quốc tế (ICIJ) đã công bố Hồ sơ Pandora và gọi tên Mỹ là thiên đường thuế lớn nhất”, bà Zakharova nói.

img

Bà Maria Zakharova. Ảnh - Tass

Cuộc điều tra mang tên "Hồ sơ Pandora" do JCIJ thực hiện với sự tham gia của khoảng 600 nhà báo từ nhiều tờ báo nổi tiếng như The Washington Post, BBC và The Guardian... dựa trên khoảng 11,9 triệu tài liệu rò rỉ từ 14 công ty dịch vụ tài chính trên khắp thế giới.

Trong 11,9 triệu tài liệu về tài khoản nước ngoài của nhiều chính trị gia, tỷ phú, người nổi tiếng mà ICIJ vừa công bố, bang Nam Dakota là một trong những trung tâm tài chính nước ngoài lớn nhất.

Đã có hàng chục triệu USD được chuyển từ những "thiên đường thuế" vốn rất nổi tiếng như Bahamas, quần đảo Cayman sang Nam Dakota chỉ trong vài năm qua.

Dù khẳng định thông tin như vậy nhưng ICJI nhấn mạnh, ở hầu hết các quốc gia, việc có tài sản ở nước ngoài hoặc sử dụng công ty bình phong để kinh doanh xuyên biên giới không phải là điều bất hợp pháp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.