Hồ sơ tài liệu

Bộ Ngoại giao nói gì sau phát ngôn của Đức vụ Trịnh Xuân Thanh?

03/08/2017, 16:29

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói: "Tôi lấy làm tiếc về phát biểu ngày 2/8 của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: Đức Tùng)

Tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra chiều 3/8/2017, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết các cơ quan chức năng Việt Nam đang tiến hành điều tra vụ việc liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh.

Khi trả lời câu hỏi của báo giới về việc phía Đức yêu cầu một viên chức đại sứ quán Việt Nam phải rời khỏi nước này trong vòng 48 giờ (2 ngày) do "cáo buộc liên quan tới vụ việc được cho là bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh ở Đức", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

"Tôi lấy làm tiếc về phát biểu ngày 2/8 của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức".

Khi phóng viên của hãng tin AFP của Pháp đặt câu hỏi: "Việt Nam có xác nhận lời cáo buộc bắt cóc Trịnh Xuân Thanh không? Và liệu vụ việc này có ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao hai nước không? Hiện nay ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu?"

Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam tuyên bố rõ: "Thông báo ngày 31/7 năm 2017 của Bộ Công an và đã được báo chí đăng tải. Ngày 31/7, ông Trịnh Xuân Thanh đã ra trình diện và đầu thú.

Hiện nay các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiến hành điều tra. Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Đức".

Trước đó, theo báo chí nước ngoài, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức Martin Schaefer ngày 2/8 cáo buộc cơ quan tình báo và đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã "bắt cóc Trịnh Xuân Thanh trên đất Đức" và việc này "vi phạm luật pháp Đức và quốc tế".

Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Đức Markus Ederer hôm 1/8 đã gọi đại sứ Việt Nam để nêu quan điểm. Phía Đức ngày 2/8 cũng đã yêu cầu một viên chức đại sứ quán Việt Nam rời khỏi Đức trong vòng 2 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.