Xã hội

Bộ Ngoại giao nói gì về làn sóng phản đối Thành Long sang Việt Nam?

07/11/2019, 18:12

Phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng Việt Nam về việc diễn viên Thành Long sẽ tới Hà Nội được đưa ra tại buổi họp báo của Bộ Ngoại giao.

img
Ông Ngô Toàn Thắng - Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao phát biểu tại cuộc họp báo

Chiều nay (7/11), tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, một phóng viên quốc tế đặt câu hỏi: Phản ứng của Việt Nam đối với việc tổ chức Operation Smile Việt Nam mời diễn viên Thành Long (Hong Kong - Trung Quốc) sang Việt Nam với tư cách đại sứ của tổ chức này vào 10/11. Trong khi đó, ngay sau khi biết diễn viên này sang Việt Nam, cộng đồng mạng đã “dậy sóng” phản ứng vì diễn viên này từng có những phát ngôn sai trái về “đường lưỡi bò”, đồng thời là một người cha không tốt.

Trả lời vấn đề này, ông Ngô Toàn Thắng - Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao cho biết: Hiện nay Bộ Ngoại giao chưa có thông tin về việc ngôi sao phim võ thuật Thành Long bị phản đối việc góp mặt tại một chương trình ở Hà Nội.

Tuy nhiên, ông nói thêm: "Như đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa".

img
Hình ảnh Thành Long bị phản đối

Trước đó, ngày 7/11 tổ chức Operation Smile tuyên bố Thành Long và nhiều ngôi sao khác sẽ tới Hà Nội tham dự sự kiện vào ngày 10/11. Kèm theo đó, tổ chức này còn đăng tải tấm poster có hình ông lên mạng xã hội.

Thông tin trên ngay lập tức vấp phải sự phản đối của khán giả Việt. Theo đó, số đông khán giả phản đối việc chọn Thành Long làm đại diện danh dự của tổ chức Operation Smile, đồng thời tuyên bố tẩy chay nếu tài tử người Hoa tới Việt Nam.

Nguyên nhân của sự phản đối xuất phát từ việc Thành Long từng chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội bản đồ có đường lưỡi bò của Trung Quốc vào năm 2016. "Phản đối Thành Long", "Phản đối Thành Long tới Việt Nam"... rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận với nội dung trên ở fanpage của ban tổ chức Operation Smile.

Không chỉ bị phản ứng về việc có những phát ngôn sai trái về “đường lưỡi bò”, Thành Long còn bị phản ứng bởi nhiều người cho rằng ông là người cha không tốt khi bỏ rơi chính đứa con đẻ của mình.

"Một kẻ chối bỏ con cái khiến cô bé sống trong đau đớn tinh thần gần 20 năm qua. Một kẻ ủng hộ đường lưỡi bò bất chính. Vậy mà hắn sắp xuất hiện tại Việt Nam với vai trò 'Đại sứ bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam'. Tổ chức nào đứng ra rước hắn tới đất nước này (với bất cứ lý do nào) đã đi ngược với tinh thần bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của chính phủ và nhân dân Việt Nam. Tôi phản đối!", nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ viết trên trang cá nhân.

Trước phản ứng mạnh mẽ trên, tổ chức Operation Smile đã thay đổi poster quảng bá, xóa hình ảnh của Thành Long khỏi trang chủ. Tuy nhiên, sự phản đối của khán giả vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt.

Thành Long sinh năm 1954, là ngôi sao võ thuật nổi tiếng với nhiều thế hệ khán giả Việt. Ông là đại sứ từ năm 1994 của tổ chức Operation Smile, từng tới Việt Nam với vai trò tương tự vào năm 2009. Tuy nhiên, hình ảnh của diễn viên này tại Việt Nam đã sa sút nghiêm trọng trong thời gian qua bởi Thành Long từng có những phát ngôn sai trái về “đường 9 đoạn” và việc thực tế ngoài đời là “một người cha không tốt”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.