Thế giới

Bộ Ngoại giao Triều Tiên: Mỹ đang lo sợ Bình Nhưỡng

04/08/2017, 10:14

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho rằng động thái cho thấy Mỹ đang lo sợ.

Tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin cho biết, ngày 3/8, Triều Tiên đã lên án các biện pháp trừng phạt mới mà Mỹ vừa ban hành nhằm chống lại Bình Nhưỡng, coi đây là các biện pháp thái quá và bất hợp pháp.

Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn phát biểu của người người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói rằng dự luật trừng phạt mới nhằm vào các nước, trong đó có Triều Tiên (Nga và Iran), vừa được ông Trump ký ban hành thành luật hôm 2/8.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho rằng động thái cho thấy Mỹ đang lo sợ trước việc Triều Tiên nhanh chóng phát triển một lực lượng hạt nhân.

Người phát ngôn của chính quyền Triều Tiên tuyên bố Bình Nhưỡng lên án mạnh mẽ và bác bỏ các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Triều Tiên lên tiếng kêu gọi cho rằng tất cả các nước khác trên thế giới nên suy nghĩ nghiêm túc về các hành vi "thái quá và bất hợp pháp của Mỹ"

Về phía Mỹ, Washington có thể nhanh chóng xúc tiến các cuộc thảo luận về việc thúc đẩy các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn của Liên hợp quốc nhằm vào Triều Tiên với tất cả 15 thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Mỹ đã bắt đầu đàm phán với Trung Quốc về một dự thảo nghị quyết áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.