Chính trị

Bộ Ngoại giao Việt Nam không đồng tình việc xúc phạm Thủ tướng Campuchia

31/08/2016, 20:01
image

Trước việc một số người xúc phạm trên facebook của Thủ tướng Campuchia Hun Sen, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng.

160824102601_hun_sen_cambodia_640x360_getty_nocred

Thủ tướng Campuchia Hun Sen (Ảnh: Getty Images)

Về tuyên bố của Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Campuchia lên án một số người xúc phạm trên facebook của Thủ tướng Campuchia Hun Sen, ngày 30/8/2016, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ:

“Việc một nhóm người được cho là người Việt Nam bày tỏ ý kiến cá nhân của riêng họ trên mạng xã hội không phản ánh quan điểm của Việt Nam. Chúng tôi không đồng tình với việc sử dụng quyền tự do ngôn luận để xúc phạm cá nhân, bày tỏ thái độ kích động, cực đoan, chia rẽ tình cảm tốt đẹp giữa nhân dân hai nước. Việt Nam rất coi trọng quan hệ láng giềng hữu nghị hợp tác toàn diện với Campuchia và trên thực tế trong những năm qua đã nỗ lực cùng phía Campuchia duy trì và phát triển mối quan hệ hòa bình, hữu nghị tốt đẹp này, vì lợi ích chung của nhân dân hai nước”.

Trước đó, có thông tin về việc, nhiều bình luận để lại trên Facebook của ông Hun Sen đã cáo buộc Thủ tướng Campuchia “không nhớ ơn” Việt Nam và “đi theo” Trung Quốc trong tranh chấp Biển Đông, theo BBC.

Xem video nghệ sĩ Campuchia biểu diễn:

Trong thông cáo 27/8 do người phát ngôn ngoại giao Chum Sounry ký, Campuchia cho rằng, "các bình luận cáo buộc ông Hun Sen phản bội các lãnh đạo Việt Nam là mang tính xúc phạm".

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Campuchia cũng “cực lực lên án hành vi phi đạo đức của một vài người Việt… ảnh hưởng nghiêm trọng danh dự của nhà lãnh đạo đất nước”.

Thông cáo này “kêu gọi giới chức Việt Nam tìm kiếm và xác minh những người có hành vi phi đạo đức xúc phạm lãnh đạo Campuchia”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.