Chính trị

Bổ nhiệm con gái Bí thư Vĩnh Phúc: Làm được gì quan trọng hơn là con ai

03/03/2021, 16:57

Ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng, đánh giá cán bộ phải xem họ làm được gì chứ không chỉ xem là con ai.

img

Bà Trần Huyền Trang (thứ 2 từ phải qua)

UBND tỉnh Vĩnh Phúc mới đây đã công bố quyết định bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư Vĩnh Phúc), giữ chức Phó giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư Vĩnh Phúc.

Đáng chú ý, bà Trần Huyền Trang năm nay 31 tuổi - một trong những Phó Giám đốc Sở trẻ nhất nước, là con gái của Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.

Sau khi thông tin này được công khai rộng rãi, dư luận xôn xao bàn luận.

Bàn về sự việc này, ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng: "Chúng ta phải bình tĩnh xem xét các quy trình bổ nhiệm, nếu có tài năng thực thì phải vun đắp, không thì sẽ bỏ lọt người xuất chúng".

Ông Hùng nêu quan điểm là cần theo dõi và đánh giá vào những việc làm của vị này, không nên quá chú trọng vào việc là con ai.

"Nếu làm được việc, có uy tín nhưng chỉ vì là con của Bí thư tỉnh mà không được bổ nhiệm ở vị trí xứng đáng thì sẽ làm thui chột nhân tài và không công bằng với người tài", ông Hùng nói.

img

Ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Tuy nhiên, ông Vũ Quốc Hùng cũng cảnh báo, nếu người trẻ không có tài thực sự mà chỉ vì là con của "ông nọ, bà kia" nhưng được vun vén, ưu ái bổ nhiệm thì là việc làm tai hại.

"Bài học của những Lê Phước Hoài Bảo vẫn còn nguyên giá trị. Chính vì vậy, làm công tác cán bộ ở mọi cấp đều phải khách quan, không vì động cơ gì mà mất đi tính công tâm", ông Hùng nói.

Tin liên quan

Theo ông Hùng, nhìn vào lịch sử hình thành và phát triển của Đảng ta, thì không ít những cán bộ ở độ tuổi trẻ nhưng đảm nhiệm chức vụ cao, những vị này đã toàn tâm, toàn ý dốc hết tài và đức cống hiến, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

"Chính vì vậy, ở đây quan trọng nhất, chúng ta phải xem những vị cán bộ trẻ họ có sử dụng tài năng, trí tuệ, đạo đức của mình, cống hiến cho đất nước, cho nhân dân hay không? Đấy mới là vấn đề cần quan tâm hơn là chuyện vị cán bộ trẻ đó là con ai?", ông Hùng nói và cho biết, việc lãnh đạo có con biết phấn đấu, rèn luyện để rồi sau này làm lãnh đạo phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân cũng là điều rất tốt, đáng hoan nghênh và đáng trân trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.