Xã hội

Bộ Nội vụ thông tin việc bổ nhiệm con gái Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc

19/03/2021, 21:05

Bộ Nội vụ đề nghị Vĩnh Phúc rà soát và báo cáo tất cả các trường hợp bổ nhiệm tương tự với trường hợp của bà Trần Huyền Trang.

img

Bà Trần Huyền Trang (thứ hai từ phải sang) vừa được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư Vĩnh Phúc

Hôm nay (19/3), tại cuộc họp báo cung cấp thông tin thường kỳ của Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng đã trả lời một số vấn đề liên quan đến việc bà Trần Huyền Trang (31 tuổi), vừa được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng, tiêu chuẩn bổ nhiệm chức danh lãnh đạo phải tuân theo Quy định 89 của Bộ Chính trị. Đây là quy định chung về phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ, kinh nghiệm quản lý, lãnh đạo, trong đó có phân cấp cho Tỉnh ủy quy định những tiêu chuẩn cụ thể.

Ông Thăng nhấn mạnh việc bổ nhiệm phải đúng Quy định 89 của Bộ Chính trị và các tiêu chuẩn của địa phương, từ đó xác định tiêu chuẩn cho chức danh Phó giám đốc Sở là gì.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết thêm về quy định bổ nhiệm cán bộ, không có văn bản nào quy định về độ tuổi tối thiểu, mà chỉ quy định tuổi tối đa...

"Không có quy định nào yêu cầu phải 50 tuổi, 40 tuổi mới được bổ nhiệm, mà chỉ có quy định trần tuổi tối đa", ông Thăng lý giải.

Thông tin thêm về vấn đề này, ông Trương Hải Long, Vụ trưởng Vụ Công chức - Viên chức (Bộ Nội vụ) cho biết, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã có báo cáo bằng văn bản gửi Bộ Nội vụ và các ban của Đảng về việc bổ nhiệm cán bộ từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh, trong đó có trường hợp của bà Trần Huyền Trang.

Bộ Nội vụ đã đề nghị Vĩnh Phúc rà soát và báo cáo tất cả các trường hợp bổ nhiệm tương tự với trường hợp của bà Trần Huyền Trang. Khi có báo cáo chính thức từ tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ Nội vụ sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin để thông tin đến báo chí.

Bà Trần Huyền Trang, năm nay 31 tuổi là con gái của Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan. Bà Trần Huyền Trang từng làm chuyên viên Thành đoàn TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc); đảm nhiệm chức vụ Phó bí thư Thành đoàn TP Vĩnh Yên; chuyên viên Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc; Phó phòng tại Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc.

Từ tháng 7/2020, bà Trần Huyền Trang được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư) và sau đó được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.