Pháp đình

Bố nữ sinh giao gà: 'Gần 1 năm trôi qua nhưng gia đình vẫn vô cùng đau xót"

26/12/2019, 09:57

Bố của nữ sinh giao gà bị sát hại đã có những trải lòng trước khi phiên tòa ngày 26/12 xét xử.

img
Ông Cao Văn Hường có mặt từ rất sớm để dự phiên toàn

Sáng nay 26/12, TAND tỉnh Điện Biên đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (20 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị bắt cóc, hiếp dâm, sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết.

Ngay từ sáng sớm lực lượng an ninh được thắt chặt. Hàng trăm người dân tỉnh Điện Biên cũng thu xếp công việc có mặt tại sân vận động TP Điện Biên Phủ có sức chứa khoảng 8000 người để theo dõi phiên xét xử.

Ông Cao Văn Hường (bố nạn nhân Mỹ Duyên) cùng người thân cũng có mặt từ rất sớm. Khuôn mặt người cha hiện rõ nỗi buồn u uất kể từ sau biến cố liên tiếp ập đến gia đình mình.

Ông Hường cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, gia đình vẫn còn lăn tăn, mong muốn phiên toà xử đúng người đúng tội, để trả lại sự công bằng cho con gái ông. Sáng nay, ông Hường cùng 3 người thân trong gia đình tham dự. Từ khi xảy ra vụ án đến nay, tâm lý những người trong gia đình vô cùng bức xúc và không thể tập trung làm được việc gì.

“Gần 1 năm trôi qua nhưng gia đình vẫn vô cùng đau xót trước sự ra đi của con gái tôi. Các đối tượng gây ra sự đau đớn cho gia đình tôi. Tôi trăn trở và còn nhiều bức xúc, chỉ mong phiên toà xét xử công bằng, nghiêm khắc. Các đối tượng phải chịu bản án thích đáng mà họ gây ra cho con gái tôi”, ông Hường nói.

Bà H. (người nhà nạn nhân Phạm Văn Nhiệm và Phạm Văn Dũng) chia sẻ, mặc dù bà là người nhà nhưng cũng cảm thấy ghê sợ trước hành vi phạm tội của các đối tượng đối với nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Bà H. đến dự phiên tòa sáng nay với mong muốn được nhìn thấy 2 anh em Dũng và Nhiệm theo dõi về sức khỏe. Đồng thời bà mong phiên tòa diễn ra công bằng, nghiêm minh xử đúng người, đúng tội.

img
Người dân địa phương đến xem phiên tòa khá đông

8 bị can là Vì Văn Toán (38 tuổi, chủ mưu), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) bị xét xử về các tội Giết người, Cướp tài sản, H.iếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Trong số này, 6 người bị truy tố khung hình phạt lên tới án tử hình. Riêng Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) bị xét xử về tội Không tố giác tội phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.