Xã hội

Bố nữ sinh Học viện Ngân hàng bị sát hại:"Con chào bố đi học rồi đi mãi..."

28/10/2020, 09:36

Bố nữ sinh Học viện Ngân hàng bị sát hại đau đớn kể, trưa đó Hiền lau xe đạp, ăn cơm rồi chào bố đi học. Không ngờ, đó là bữa cơm cuối cùng.

img
Bà con hàng xóm đến chia buồn với gia đình nữ sinh Học viện Ngân hàng bị sát hại

Ngày 28/10, căn nhà nhỏ của nữ sinh Học viện Ngân hàng bị sát hại ở thôn Gia Khánh, xã Nguyễn Trãi (huyện Thường Tín, Hà Nội) đông kín người. Bà con chòm xóm, bạn bè của gia đình, của em Trần Thuý Hiền (SN 2002) đến chia buồn, động viên và giúp đỡ gia đình nạn nhân lo tang lễ.

Suy sụp trước nỗi đau mất con, bà Đào Thị Thuận (SN 1974) - mẹ của Hiền nằm bẹp. Ông Trần Trung Uý - bố Hiền gắng gượng đón tiếp mọi người đến gửi lời chia buồn. Khuôn mặt người bố vốn là một thầy giáo, do điều kiện sức khoẻ phải nghỉ hưu sớm để làm thợ điêu khắc tại nhà như già hẳn lại, đôi mắt hoe đỏ, thi thoảng ông lại đưa tay gạt nước mắt.

Nhắc đến Hiền, ông Uý nghẹn ngào kể, cô bé vốn ngoan hiền, hiếu thảo từ bé. Mẹ làm giáo viên, bố ốm yếu làm thêm thợ điêu khắc tại nhà kiếm thêm thu nhập, nên Hiền thường xuyên đỡ đần bố mẹ mọi việc nhà.

Từ bé, Hiền đã luôn là học sinh khá giỏi. Khi em thi đỗ Học viện Ngân hàng đúng như mong ước, Hiền và cả nhà đều vui mừng. Con đã có những ngày hân hoan, vui sướng chuẩn bị cho những ngày đến trường.

img
Ông Trần Trung Uý buồn rầu chia sẻ với phóng viên

Ai ngờ ngày vui ngắn chẳng tày gang. Mấy ngày trước, Hiền được mẹ đưa đến trường để còn nộp hồ sơ, giấy tờ. Ngày 23/10, là ngày thứ ba con tự đi đến trường. Vì trường ở xa nhà ông Uý hôm nào cũng dặn con ở nhà chuẩn bị cơm nước thật sớm để đi học kịp giờ.

"Hôm đó, tôi gọi Hiền dậy dọn dẹp, lau xe đạp điện, nấu cơm hai bố con ăn trước để con kịp đi học. Con bé ăn cơm xong thì chào bố rồi đi, lúc đó con rất vui vẻ", ông Uý nghẹn ngào kể.

"Tối đó, không thấy Hiền về. Gia đình liên hệ khắp nơi không được. Do Hiền rất ngoan, nên qua một đêm không thấy Hiền về, tôi đã nghĩ đến tình huống xấu có thể xảy ra với con. Nhưng tôi không ngờ, con lại ra đi đau đớn thế", ông Uý xót xa nói và bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng trừng trị nghiêm minh kẻ sát hại con gái mình trước pháp luật để làm gương răn đe cho toàn xã hội.

Trước đó, tối 27/10, liên quan đến vụ án sát hại, cướp tài sản nữ sinh Trần Thúy Hiền (SN 2002, trú tại xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội; là sinh viên Học viện Ngân hàng), lực lượng chức năng đã bắt được Nguyễn Văn Quân (SN 1983; trú tại xã Quất Động, huyện Thường Tín). Đây là nghi phạm thứ 2 trong vụ án mạng này.

Nghi phạm Nguyễn Văn Quân bị bắt khi đang lẩn trốn tại xã Hà Hồi, huyện Thường Tín. Hiện công an đang tạm giữ Nguyễn Văn Quân và Nguyễn Xuân Trung (SN 1985; trú tại xã Văn Phú, huyện Thường Tín) để điều tra, làm rõ vụ án. Cả hai nghi phạm này đều nghiện ma túy.

Tại cơ quan công an, Trung khai nhận khoảng 18 giờ 23/10, Trung rủ Quân đi trộm cắp 2 bộ cốp pha công trình trên địa bàn xã Tiền Phong, huyện Thường Tín. Sau đó Trung, Quân dùng xe máy mang đồ trộm cắp đi tiêu thụ; đến đường đê sông Nhuệ thuộc địa phận xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Trung thấy Hiền đang đứng nghe điện thoại nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Trung nói với Quân: "Anh ơi, chỗ kia có con bé nó đang đứng không biết làm gì, anh em mình ra đấy đẩy nó xuống mương rồi lấy xe". Quân trả lời: "Nếu cảm thấy làm được thì làm, không thì thôi". Sau đó, Quân đứng lại trông xe máy, Trung đi bộ đến nơi nạn nhân đang đứng, đẩy Hiền ngã xuống bờ sông Nhuệ. Thấy Hiền kêu cứu "tha cho em", Trung nhảy xuống nhấn Hiền xuống nước. Khoảng 10 phút sau, thấy Hiền không động đậy, gã sát nhân đẩy em ra giữa lòng sông.

Trung sau đó lấy điện thoại, xe đạp điện của nạn nhân mang đi bán. Điện thoại được bán với giá 500 ngàn đồng, xe đạp điện bán được 2,8 triệu đồng. Đến 21 giờ cùng ngày, Trung gọi cho Quân đến đón rồi cả hai ra khu vực nghĩa trang Hà Hồi sử dụng ma túy. Tại đây, Trung chia cho Quân số tiền 700 ngàn đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.