Showbiz

Bố nuôi, mẹ nuôi trong showbiz: Có đơn thuần chuyện tình nghĩa?

15/06/2021, 13:05
image

Ồn ào giữa Phi Nhung và Hồ Văn Cường khiến nhiều người hoài nghi, liệu việc nhận con nuôi của sao Việt có đơn thuần là một việc làm từ thiện?

img

Phi Nhung vướng nghi án trục lợi từ con nuôi, Quán quân VietNam Idol Kids 2016 Hồ Văn Cường

Những ngày qua, ồn ào về việc nữ ca sĩ Phi Nhung giữ tiền thưởng và cát-xê của con nuôi Hồ Văn Cường trở thành đề tài nóng trong dư luận. Trước bình luận trái chiều, Phi Nhung cho biết toàn bộ số tiền này của Cường do quản lý của chị giữ và đến năm Cường đủ 18 tuổi sẽ trả lại.

Trước đó, đã có những nghi vấn “cơm không lành, canh không ngọt” quanh mối quan hệ Phi Nhung và con nuôi, trong đó có Hồ Văn Cường. Cụ thể, giọng ca “Bông điên điển” từng đăng tải dòng trạng thái vạch “tội” con nuôi trên mạng xã hội: Bệnh “sao”, lười biếng…

Sau đó Hồ Văn Cường viết tâm thư xin lỗi Phi Nhung. Mọi chuyện giữa hai mẹ con tưởng chừng đã thu xếp ổn thỏa, cho đến lùm xùm mới đây. Đến nay, dù Phi Nhung lên tiếng giải thích, nhưng nghi vấn “bóc lột” con nuôi vẫn được cư dân mạng mổ xẻ.

Làng giải trí Việt trước đó cũng "rúng động" với chuyện Jack bị chèn ép bởi mẹ nuôi, kiêm người quản lý - bà Tạ Hà. Cụ thể, sau 2 năm gắn bó, trưởng FC của Jack tố mẹ con K-ICM chèn ép, bóc lột sức lao động đến mức Jack phải nhập viện.

Mẹ con K-ICM nói rằng tặng xe, tặng nhà cho Jack nhưng theo lời tố cáo thì Jack vẫn ở nhà thuê, mua xe trả góp. Vì không chịu nổi áp lực khi phải liên tục chạy show trong suốt 6 tháng liền, Jack đã bỏ về quê trong khi túi chỉ còn đúng vỏn vẹn 14.000 đồng.

Trước ồn ào, Jack không nhắc đến chuyện mình bị chèn ép trong khi đó, phía mẹ nuôi nam ca sĩ khẳng định tin đồn bóc lột Jack là bịa đặt.

Thời điểm đó, mẹ ruột của Jack cũng công khai chia sẻ: "Tôi sẽ quan sát thời gian nữa xem sao rồi mới tính tiếp, người ta mạnh, người ta muốn làm gì làm. Còn với tôi, tôi chỉ có một suy nghĩ duy nhất, sự thật là sự thật, là hàng đầu. Vì thế, dù họ có bóp méo hay sao tôi cũng không quan tâm.

Mục tiêu hiện tại của mẹ con tôi là làm theo sự thật, tôi vẫn kiên quyết với quan điểm sự thật luôn luôn trường tồn. Chúng tôi không muốn bày trò, bày chiêu gì hết. Tôi là dân nông thôn, những người theo dõi Jack cũng biết con tôi thật tình, người dân miền Tây chúng tôi không có chiêu trò được. Chúng tôi nói gì thì đó là sự thật, mọi người muốn nghĩ sao thì nghĩ".

Còn nhớ nhiều năm trước, ca sĩ Hải ngoại Quang Lê cũng từng nhận con nuôi là Phương Mỹ Chi. Song, kèm theo mối quan hệ này là bản hợp đồng "sở hữu độc quyền" cô con gái nuôi mà gia đình Phương Mỹ Chi đồng ý ký trong vòng 2 năm.

img

Quang Lê và Phương Mỹ Chi

Sau bản hợp đồng, Quang Lê đã lập tức đưa cô con gái nuôi đi diễn ở khắp nơi, từ trong nước đến nước ngoài. Trong mối quan hệ này, cả Quang Lê và Phương Mỹ Chi được cho là cùng có lợi dù vấp phải điều tiếng xì xào về chuyện “hét” giá cát-xê cao.

Trong khi Quang Lê dưới danh nghĩa cha nuôi chứ không phải “bầu show” đã kiếm được món hời không nhỏ từ việc quản lý các hoạt động nghệ thuật của Phương Mỹ Chi từ biểu diễn đến hình ảnh, quảng cáo, bản quyền ca khúc… thì ngược lại cô bé này cũng được đi đây đi đó biểu diễn, mở rộng tầm nhìn và học hỏi nhiều kỹ năng cần có khi trở thành người nổi tiếng. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những thông tin ì xèo về việc Phương Mỹ Chi đi hát nhiều đến mức mất đi tuổi thơ vốn dĩ đơn thuần của một cô bé, việc học giảm sút, Quang Lê hét giá cát - xê cao nhưng Mỹ Chi nhận về không nhiều...

Rõ ràng, nhận con nuôi là một hành động có ý nghĩa, một nghĩa cử cao đẹp của nghệ sĩ đối với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Hơn nữa, không riêng Phi Nhung, Quang Lê mà còn rất nhiều nghệ sĩ hải ngoại từng công khai nhận con nuôi như: Hoài Linh, Thanh Thảo, Ngọc Sơn... cũng có rất nhiều các con nuôi trong và ngoài showbiz.

img

Angelina Jolie có 3 con nuôi, cả 3 đều được chăm sóc, học hành và sinh hoạt như những con ruột của cô

Trên thế giới có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng nhận con nuôi và coi đó là việc làm thiện nguyện dành cho những mảnh đời kém may mắn hơn. Cặp đôi Angelina Jolie và Brad Pitt trở thành hình mẫu nổi tiếng trên khắp hành tinh khi nhận nhiều con nuôi ở khắp các châu lục: Maddox (gốc Camphuchia), Pax Thiên (gốc Việt), Zahara (gốc Phi). Họ thực sự chăm sóc được cho những em bé thiếu may mắn trở thành những đứa trẻ hạnh phúc, đủ đầy.

Tuy nhiên, khi nhiều người nhận con nuôi chỉ nhằm mục đích vụ lợi, toan tính cá nhân, chiêu trò để củng cố hình ảnh, có lẽ đó không đơn thuần xuất phát từ sự thấu cảm. Mà mối quan hệ ấy không hề miễn phí.

Trở lại showbiz Việt, chưa tính đến việc nghệ sỹ nhận con nuôi theo đúng quy định pháp luật, hay chỉ nhận mồm nhận miệng. Thì với một nơi vốn dĩ nhiều điều phức tạp ẩn chứa như showbiz, mối quan hệ “bố nuôi, mẹ nuôi, con nuôi” là những câu chuyện có lẽ chỉ người trong cuộc mới hiểu ai sướng ai khổ, ai có lợi ai thiệt thòi.

Không ai biết thực sự mối quan hệ đó tồn tại theo cách nào, nhưng cũng không phải nghiễm nhiên câu nói “không ai cho không ai cái gì” lại có thể tồn tại như một lẽ hiển nhiên cho đến tận ngày nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.