Ẩm thực

Bộ phận nào của con bò được Bộ Nông nghiệp Mỹ khuyên ăn mỗi ngày?

05/06/2022, 19:00

Lòng non bò (ruột bò) là bộ phận vừa rẻ vừa chứa nhiều protein, chúng thường được chế biến thành các món hầm, món xào trong bữa cơm gia đình. Bộ phận này còn được Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ khuyến nghị nên ăn hằng ngày.

img

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của ruột bò:

Giàu protein ít chất béo

Một khẩu phần ăn khoảng 120g của lòng non bò chứa 96 calo, 14g protein và hơn 4g tổng chất béo mà trong đó chỉ có 1,5g đã bão hòa.

Với nam giới chất béo bão hòa tối đa nạp vào mỗi ngày là 30g còn nữ giới là 20g, vì vậy khẩu phần ăn này hoàn toàn phù hợp với chế độ ăn hằng ngày mà các chuyên gia khuyến nghị.

Cũng với một khẩu phần ăn này, lòng non bò còn cung cấp 138 mg cholesterol, nằm trong khoảng từ 46% - 69% mức nồng độ giới hạn cholesterol Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị ăn hằng ngày.

Giàu Vitamin B-12

Một khẩu phần ăn khoảng 120g của lòng non bò có tới 1,57mg Vitamin B-12, tương ứng với gần 65% RDA (RDA là khẩu phần ăn khuyến nghị) đối với người trưởng thành, hơn 60% RDA đối với phụ nữ mang thai và 56% RDA với phụ nữ đang cho con bú.

Vitamin B-12 giúp cho làn da, mái tóc, đôi mắt và gan luôn khỏe mạnh. Ngoài ra nó cũng hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể giảm căng thẳng, hỗ trợ sản xuất DNA và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu của cơ thể.

Nguồn cung cấp phốt pho chất lượng cho cơ thể

Ta có thể tìm thấy phốt pho ở mọi tế bào trong cơ thể, phần lớn chúng ở trong xương và răng vì khoáng chất này vô cùng cần thiết cho việc tạo ra những chiếc xương và răng khỏe mạnh.

Phốt pho còn giúp cơ thể phá vỡ chất béo và carbohydrate, hỗ trợ sản xuất protein và sửa chữa các tế bào và mô bị tổn thương.

Lượng khuyến nghị hằng ngày (RDI) của phốt pho là 700mg cho người lớn, áp dụng cho cả phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, một khẩu phần ăn 120g của lòng non bò có chứa 72mg phốt pho, chiếm 10% lượng khuyến nghị hằng ngày.

Nguồn cung cấp kẽm chất lượng cho cơ thể

Kẽm là một khoáng chất vi lượng vô cùng cần thiết trong cơ thể con người, giống như sắt, chúng duy trì sức khỏe và các chức năng khác của cơ thể.

Một hệ thống miễn dịch lành mạnh không thể thiếu kẽm, nó rất quan trọng cho sự phân chia và tăng trưởng tế bào, hơn nữa kẽm còn được cơ thể sử dụng để chữa lành vết thương, điều hòa vị giác và thực hiện chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng có thể sử dụng.

Khẩu phần ăn khuyến nghị hàng ngày (RDA) của kẽm đối với nam là 11mg và nữ là 8mg, với một khẩu phần ăn khoảng 120g của lòng non bò chứa 1,6mg kẽm sẽ cung cấp 15% RDA cho nam giới và 20% RDA cho nữ giới lượng kẽm khuyến nghị nạp vào mỗi ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.