Hồ sơ tài liệu

Bỏ phiếu sớm: Ông Obama bầu cho ứng viên Tổng thống Mỹ nào?

08/10/2016, 16:28
image

Tổng thống Mỹ Obama đi bầu cử sớm tại một điểm bầu cử ở thành phố Chicago ngày 7/10 (giờ địa phương), theo Reuters.

Obama

Tổng thống Mỹ Barack Obama bầu cử tại Chicago (Ảnh: Reuters)

Trang Politico cho biết, ông Obama đã đến tầng hầm Ủy ban bầu cử Chicago trưa 7/10 (giờ địa phương) tức rạng sáng 8/10 giờ Việt Nam nhằm chọn ra người kế nhiệm. Đây là hành động của đương kim Tổng thống Mỹ nhằm khuyến khích các cử tri đảng Dân chủ làm nghĩa vụ công dân.

“Các bạn đang làm một cử chỉ rất ý nghĩa và tôi trân trọng nỗ lực này”, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói với các nhân viên điểm bầu cử khi điền vào lá phiếu. Sau đó, ông còn nói đùa với họ: “Không ai nhìn thấy lựa chọn của tôi, đúng không?”.

Đương kim Tổng thống tích cực vận động các cử tri bỏ phiếu cho ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, đồng thời luôn “nhắc nhở” họ về một tương lai không mấy sáng lạn nếu ông Trump trở thành Tổng thống. Hiện bà Clinton đang dẫn trước ông Donald Trump tới 5 điểm.

>>>Xem video Tổng thống Obama làm "phó nháy" bất đắc dĩ:

Năm 2012, ông Obama là tổng thống Mỹ đầu tiên đi bỏ phiếu sớm. Thời điểm đó, ông đang tìm kiếm nhiệm kỳ tiếp theo ở Nhà Trắng.

Theo số liệu thăm dò dư luận mới, ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton hiện nhận được 226 phiếu đại cử tri trong khi đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump có 165 phiếu. Ứng cử viên nào giành được 270 phiếu trên tổng số 538 phiếu đại cử tri sẽ được tuyên bố thắng cử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.