Xã hội

Bỏ phiếu thành lập TP Thủ Đức, nhiều người đồng ý, kẻ còn băn khoăn

03/10/2020, 18:23

Qua ghi nhận bước đầu, nhiều người dân bỏ phiếu tán thành sáp nhập 3 quận: 9, 2 và Thủ Đức thành thành phố phía Đông.

img
Người dân đi bỏ phiếu về việc sáp nhập 3 quận: 2, 9, Thủ Đức thành thành phố phía Đông

Ngày 3/10, các quận 2, 9, Thủ Đức (TP.HCM) đã tổ chức lấy ý kiến của cử tri đối với đề án, phương án về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn TP HCM giai đoạn 2019 - 2021.

Nội dung của phiếu lấy ý kiến có 2 phần gồm: Nội dung “sắp xếp quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức thành đơn vị hành chính mới” và “đơn vị hành chính mới lấy tên TP Thủ Đức”. Người nhận phiếu được lựa chọn đồng ý hoặc không đồng ý với mỗi nội dung trên.

Ngoài việc lấy ý kiến về việc thành lập và tên gọi TP Thủ Đức, người dân quận 2 còn được lấy ý kiến việc sáp nhập một số phường và tên của phường mới. Phường An Khánh, phường Thủ Thiêm sẽ được sáp nhập thành phường Thủ Thiêm. Còn phường Bình Khánh và phường Bình An sẽ được sáp nhập thành phường An Khánh.

Ông Trần Anh Đức, một người dân sinh sống ở quận Thủ Đức cho biết, đồng tình với việc thành lập TP Thủ Đức và hy vọng tương lai sẽ TP văn minh, hiện đại. Đây sẽ là vùng lõi kinh tế trọng điểm của TP.HCM, có vị trí cửa ngõ Đông - Bắc của TP, giữ vai trò đầu mối giao thương với quốc tế, phía Nam và của cả nước. Việc sáp nhập 3 quận sẽ giúp đời sống người dân nâng cao lên, đường sá phát triển giảm kẹt xe và ngập nước.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến người dân băn khoăn về việc có nên sáp nhập 3 quận thành thành phố Thủ Đức. Bởi việc sáp nhập phải cho người dân thấy được thành phố phía Đông, đơn vị hành chính mới có sự đột phá và khác biệt từ cơ sở hạ tầng, kinh tế phát triển. Nếu không có sự khác biệt thì vẫn nên giữ nguyên để tránh bị xáo trộn, tốn thời gian thay đổi lại nhiều giấy tờ.

Đại diện UBND quận 9 cho biết, người dân các phường trên địa bàn các quận khá đông. Với những người không đi bỏ phiếu được, các phường sẽ đến trực tiếp từng hộ dân để lấy ý kiến. Số lượng người dân đồng tình với chủ trương trên cũng nhiều, nhưng cũng có người chưa đồng ý. Sau khi thống kê lại kết quả bỏ phiếu của người dân, các quận sẽ tổng hợp, báo cáo UBND TP ngày 7/10 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.