Quân sự

Bộ Quốc phòng Ấn Độ: Lại xảy ra đụng độ mới với Trung Quốc ở biên giới

31/08/2020, 17:13

Ấn Độ tố quân đội Trung Quốc đã vi phạm sự đồng thuận trước đó đạt được để thay đổi hiện trạng.

img
Lực lượng quân sự của Ấn Độ ở Ladakh - ảnh tư liệu.

Theo SCMP, Bộ Quốc phòng Ấn Độ ngày 31/8 đã thông báo về một cuộc đụng độ mới với quân đội Trung Quốc ở khu vực biên giới.

Theo quân đội Ấn Độ, vụ đụng độ mới nhất xảy ra tại khu vực Ladakh vào cuối tuần qua, con số thương vong chưa được xác định cụ thể.

Trước đó, tình hình ở Ladakh trở nên trầm trọng hơn từ đầu tháng 5/2020, khi một số xung đột xảy ra giữa quân đội hai nước khiến nhiều người chết tại khu vực hồ Pangong Tso.

Sau đó, cả Ấn Độ và Trung Quốc tăng cường hiện diện quân sự tại ranh giới kiểm soát trên thực tế, thay thế biên giới giữa hai nước ở Ladakh.

Diễn biến căng thẳng mới bắt đầu sau một cuộc giao tranh giữa quân đội hai nước tại Thung lũng Galvan ở Ladakh vào tối 15/6/2020.

Theo chính thức của New Delhi, 20 binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng trong vụ việc nói trên. Không có thông tin nào được công bố về số người chết và thương vong từ phía quân đội Trung Quốc.

“Vào đêm 29-30 tháng 8/2020, lực lượng quân đội Trung Quốc đã vi phạm sự đồng thuận trước đó đạt được trong các cuộc họp quân sự và ngoại giao nhằm giải quyết xung đột đang diễn ra ở Đông Ladakh, và thực hiện các hành động quân sự khiêu khích nhằm thay đổi hiện trạng.

Quân đội Ấn Độ đã ngăn cản hoạt động này trên bờ phía nam của Hồ Pangong Tso, thực hiện các biện pháp để củng cố vị trí của mình và ngăn cản ý định đơn phương của Trung Quốc nhằm thay đổi tình hình trên thực địa", - Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết trong một tuyên bố phát đi ngày 31/8.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ lưu ý rằng một cuộc họp đang được tổ chức ở cấp chỉ huy lữ đoàn tại tiền đồn của Ấn Độ ở khu vực Chushul-Moldo để giải quyết tình hình.

"Quân đội Ấn Độ cam kết duy trì hòa bình và yên tĩnh thông qua đối thoại, nhưng cũng quyết tâm bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của mình", - tuyên bố nhấn mạnh thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.