Thời sự

Bộ Quốc phòng đã cổ phần hóa 32/38 doanh nghiệp

10/10/2018, 07:06

Ngày 9/10, tại cuộc họp báo quý III của Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn...

lanh_dao_tong_cong_ty_gsay

Lãnh đạo Tổng Công ty Đông Bắc và chỉ huy đơn vị kiểm tra thiết bị máy móc chuẩn bị tham gia thi công dự án. Ảnh minh họa

 Ngày 9/10, tại cuộc họp báo quý III của Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Bộ Quốc phòng đã trả lời nhiều câu hỏi của báo chí về những vấn đề liên quan đến hoạt động của Bộ Quốc phòng.

Trả lời câu hỏi về kết quả sắp xếp tổ chức bộ máy của Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết, quân đội đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 18 của T.Ư về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; thực hiện nghiêm Kết luận của Bộ Chính trị về tổ chức QĐND Việt Nam đến năm 2021. "Hiện, Bộ Quốc phòng đang triển khai thực hiện Đề án cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp quân đội đến năm 2020, từ 88 doanh nghiệp giảm còn 17 doanh nghiệp”, ông Đức thông tin.

Cũng theo ông Đức, Bộ Quốc phòng đã cổ phần hóa 32/38 doanh nghiệp, thoái hết vốn ở 10/20 doanh nghiệp, còn lại 10 doanh nghiệp đang triển khai các bước tiếp theo.

Về việc tìm kiếm hài cốt hai phi công người Việt Nam và Liên Xô (cũ) trên máy bay MiG bị mất tích ngày 30/4/1971 tại vùng núi Tam Đảo, theo Cục trưởng Cục Tuyên huấn, ngày 28/9, đội tìm kiếm thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên đã tìm thấy mẫu vật nghi là xương khớp gối, xương cổ tay trong tình trạng các mẫu vật đã xốp, mủn. Đơn vị tìm kiếm cũng phát hiện nhiều di vật liên quan như đế giày, găng tay, thắt lưng, dây da và các bộ phận nghi là của máy bay rơi, nhưng sau khi Bộ Quốc phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng giám định các mẫu vật, đã kết luận chưa đủ căn cứ khẳng định đó là hài cốt phi công Việt Nam và Liên Xô (cũ) bị tai nạn năm 1971. 

Thời gian tới, Bộ Quốc phòng sẽ giao cho Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia 515 về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ tiếp tục tìm kiếm hài cốt hai phi công.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.