Vận tải

Bộ Quốc phòng “gật đầu” với hàng không Tre Việt của FLC

15/01/2018, 14:43

Bộ Quốc phòng thống nhất với nội dung Dự án vận tải hàng không của Công ty Tre Việt (VietBamboo Airlines).

20170531-iet-nam-chua-nhan-duoc-de-an-thanh-lap-ha

Bộ Quốc phòng thống nhất với nội dung Dự án vận tải hàng không của Công ty Tre Việt (VietBamboo Airlines)

Trung tướng Phan Văn Giang - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Bình Định tham gia ý kiến về dự án Vận tải hàng không Tre Việt của Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (VietBamboo Airlines – doanh nghiệp 100% vốn của Tập đoàn FLC).

Văn bản nêu rõ: Dự án của Công ty Tre Việt xin phép đầu tư trong lĩnh vực vận tải hàng không, cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế. Với các thông tin nêu trong dự án về địa điểm thực hiện dự án (CHK Phù Cát – Bình Định), cơ cấu tổ chức, đảm bảo nguồn vốn, quy mô, phạm vi hoạt động, mạng đường bay, loại tàu bay sử dụng (A320/A321 hoặc B737), kế hoạch khai thác hạ tầng cảng hàng không sân bay đáp ứng yêu các nội dung cần thiết để có thể tiến tới thành lập hãng hàng không theo quy định của Luật Hàng không dân dụng VN và Nghị định 92 của Chính phủ về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng, không ảnh hưởng tới an ninh quốc phòng.

“Bộ Quốc phòng thống nhất với nội dung Dự án vận tải hàng không của Công ty Tre Việt. Công ty phải hoàn thiện hồ sơ để thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo đúng quy định của pháp luật”, Trung tướng Phan Văn Giang khẳng định.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, VietBamboo Airlines đã chọn địa điểm đặt trụ sở kinh doanh tại tỉnh Bình Định. Đây là doanh nghiệp hàng không đầu tiên và duy nhất chọn Bình Định làm nơi đặt trụ sở kinh doanh. Theo hồ sơ dự án, VietBamboo Airlines có vốn điều lệ 700 tỉ đồng (mức vốn đủ điều kiện khai thác đường bay quốc tế) hoạt động theo mô hình hãng hàng không mới, có sự kết hợp giữa dịch vụ hàng không truyền thống và hàng không chi phí thấp. 

Dự kiến năm 2019, hãng sẽ đi vào khai thác các đường bay nội địa có tầm bay 1,5 giờ - 2 giờ bằng máy bay thân hẹp một lối đi A320/321 hoặc B737.

Mạng bay của hãng tại nội địa sẽ hướng đến các điểm du lịch có khu nghỉ dưỡng của FLC, đến năm 2023 khai thác 24 đường bay nội địa. Tại thị trường quốc tế, hãng có kế hoạch khai thác 16 đường bay giữa Việt Nam với một số nước châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản… VietBamboo Airlines đặt mục tiêu chiếm lĩnh 3-5% thị phần vận tải khách bằng đường hàng không, qua thời gian lỗ kế hoạch sẽ hoạt động có lãi, nộp ngân sách Nhà nước khoảng 52 triệu USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.