Hạ tầng

Bộ Quốc phòng giao 7,63ha đất cho Tân Sơn Nhất trước 30/4

02/04/2014, 10:26

Các đơn vị của Bộ Quốc phòng sẽ bàn giao 7,63h đất tại sân bay Tân Sơn Nhất trước ngày 30/4 để ngành hàng không mở rộng điểm đỗ máy bay.

Sáng 1/4, tại TP Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã có buổi làm việc với Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam  về việc triển khai chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh  giao đất cho Bộ GTVT mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Cùng làm việc có đại diện Cục Hàng không Việt Nam, Quân chủng Phòng không – Không quân, Sư đoàn 370, Cục Tác chiến, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Vietnam Ailines.

Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu phát biểu tại buổi họp
Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu phát biểu tại buổi họp

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất xác định mốc giới diện tích 7,63ha ở vị trí gần khu vực sân đỗ hiện nay để làm đường lăn và sân đỗ. Trên diện tích này, hiện nay, có một số vị trí mà các đơn vị của Quân chủng Phòng không – Không quân như sư đoàn 370, nhà máy A41 đang sử dụng làm nhiệm vụ. Một phần diện tích được Xí Nghiệp Thương Mại Mặt Đất Tân Sơn Nhất (Tiags) thuê làm dịch vụ bay.

Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết theo tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu đã chỉ đạo Cục Phòng không – Không quân trong những ngày qua tiến hành do đạc thực địa khu vực 7,63ha. Đã cắm mốc giới tại thực địa phù hợp với bản vẽ sơ đồ quy hoạch mặt bằng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại buổi làm việc, các đơn vị đang sử dụng mặt bằng  tại đây đều khẳng định sẽ bàn giao toàn bộ diện tích cho Bộ GTVT trước 30/4/2014.

Trung tướng Võ Văn Tuấn đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo thành lập ngay một tổ công tác phối hợp với Quân chủng Phòng không – Không quân kiểm đếm, xác định mốc giới cụ thể. Chậm nhất là trong vòng 10 ngày tới di dời xong toàn bộ nhà xưởng, thiết bị để bàn giao mặt bằng cho ngành hàng không.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu đã cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ Bộ Quốc phòng, cụ thể là Quân chủng Phòng không – Không quân. Bộ GTVT giao Cục Hàng không VN phối hợp với Quân chủng Phòng không – Không quân  thực hiện các thủ tục tiếp theo. Cục Hàng không VN, Tổng công ty Cảng hàng không VN phối hợp với các đơn vị của Bộ Quốc phòng để thực hiện công tác kiểm đếm, di dời, bàn giao mặt bằng cho ngành hàng không trước ngày 30/4 như chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có thêm khoảng 10 điểm để đỗ máy bay
Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có thêm khoảng 10 vị trí đỗ máy bay

Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết trên diện tích 7,63ha mà Bộ Quốc phòng giao lại, sẽ xây dựng một đường lăn cho máy bay vào sân đỗ. Sẽ có 10 vị trí  đỗ được làm trên diện tích đất bàn giao. Dù chưa đáp ứng hết được nhu cầu, nhưng  10 vị trí này sẽ góp phần giảm tải cho Tân Sơn Nhất hiện nay. Ông Hùng cũng cho biết đã chỉ đạo các bộ phận tiến hành thiết kế, lập dự án để xây dựng đường lăn, sân đỗ khi mặt bằng được bàn giao. Dự kiến, phải 12 tháng mới hoàn thành xong dự án này.

Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.