Vận tải

Bộ Quốc phòng giao đất cho hàng không để khắc phục quá tải

26/02/2016, 08:07

Ách tắc ở Tân Sơn Nhất rất bức xúc, tốc độ bàn giao đất quốc phòng cho dân dụng đang được đẩy nhanh.

21
Các quầy làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất bị quá tải. 

Sáng qua (25/2), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã có buổi làm việc với Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân VN về tình hình phối hợp hoạt động giữa hàng không dân dụng và quân sự trong thời gian qua. 

“Trong khi dự án CHK quốc tế Long Thành chưa thể triển khai trong một sớm một chiều, việc nhanh chóng giải quyết ách tắc ở Tân Sơn Nhất là vô cùng cấp thiết để có thể đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách”, Thứ trưởng Nhật nói và nhấn mạnh thêm, muốn triển khai nhanh các dự án hạ tầng hàng không ở Tân Sơn Nhất nói riêng và các sân bay trên cả nước nói chung, cần làm rõ ranh giới đất đai giữa quốc phòng và dân dụng. 

Chung quan điểm vấn đề quá tải ở sân bay Tân Sơn Nhất đã quá “nóng”, Thượng tướng Võ Văn Tuấn đề xuất thành lập ngay một Tổ công tác liên ngành gồm các cơ quan của Bộ Quốc phòng và Bộ GTVT, nghiên cứu lập quy hoạch cụ thể về đất đai tại các sân bay, đặc biệt là Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

“Tổ công tác này phải hoàn tất việc quy hoạch cụ thể ranh giới đất đai, làm rõ khu vực nào của quân sự, khu vực nào hoạt động dân dụng”, Thượng tướng Tuấn nói và nhấn mạnh, việc lập quy hoạch phải hoàn tất ngay trong tháng 3 tới để có thể tiến hành bàn giao đất đai cho Bộ GTVT trong quý II/2016. 

Thượng tướng Võ Văn Tuấn cũng khẳng định trước mắt, Bộ Quốc phòng sẽ bàn giao trước một số diện tích đất tại Tân Sơn Nhất cho Bộ GTVT để thực hiện các dự án nâng cấp mở rộng đường lăn, sân đỗ, giảm nhanh ách tắc cho sân bay vốn đang ách tắc cả trên trời lẫn dưới mặt đất này.

Liên quan đến diện tích 9ha đất xây dựng sân đỗ số 4 tại CHK quốc tế Đà Nẵng, Thượng tướng Võ Văn Tuấn khẳng định sẽ bàn giao ngay cho Bộ GTVT để sớm triển khai dự án, đảm bảo kịp thời hoàn thành phục vụ APEC. 

Trước đó, Thiếu tướng Hoàng Viết Quang, Phó Cục trưởng Cục Tác chiến, Bộ Tổng tham mưu cũng cho biết vừa ký trình Bộ Tổng tham mưu về lô đất nhiễm dioxin tại CHK quốc tế Đà Nẵng. “Bộ Tổng tham mưu sẽ sớm có văn bản trình Bộ Quốc phòng để có thể bàn giao nhanh nhất lô đất này cho Bộ GTVT”, Thiếu tướng Quang nói. 

Về lô đất này, Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết đã làm việc với nhiều ban, ngành chức năng, thử nghiệm và khẳng định đất đai tại đây đã tốt, sẵn sàng bàn giao ngay cho Bộ GTVT.

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh đã báo cáo 17 vấn đề cấ-p thiết cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan của Bộ GTVT và Bộ Quốc phòng trong thời gian tới...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.