Thời sự Quốc tế

Bộ Quốc phòng Mỹ bất ngờ ngừng tương tác với nhóm Joe Biden?

19/12/2020, 08:44

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Chris Miller đã ra lệnh đình chỉ tương tác với nhóm chuyển tiếp của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

img

Tổng thống thắng cử Joe Biden.

Trang Axios dẫn các nguồn tin cho hay, tương tác công việc giữa Lầu Năm Góc và đại diện của Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden đã bị đình chỉ theo chỉ đạo của quyền Bộ trưởng Quốc phòng.

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Chris Miller, người tạm thời lãnh đạo Lầu Năm Góc sau khi ông Mark Esper bị sa thải đột ngột, đã ra lệnh đình chỉ tương tác với nhóm chuyển tiếp của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Theo Axios, các nguồn tin cấp cao trong chính quyền không giải thích lý do chấm dứt tương tác, cũng như trả lời câu hỏi liệu Tổng thống đương nhiệm Donald Trump có liên quan đến việc này hay không.

Các nguồn tin cũng không loại trừ việc tương tác cồn việc có thể tiếp tục sau khi kết thúc kỳ nghỉ Giáng sinh và Năm mới sắp tới.

Theo Axios, đại diện của ông Joe Biden đã không biết về tình hình này. Trước đó, ngày 17/12, cuộc gặp đầu tiên giữa Ngoại trưởng Mỹ đương nhiệm Mike Pompeo và ứng cử viên cho chức vụ này là Tony Blinken do Biden đề cử đã không diễn ra.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết ông Mike Pompeo đã cách ly do tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19.

Tuy nhiên, khi đó, Bộ Quốc Phòng Mỹ đã bác bỏ thông tin từ báo chí rằng họ đã đình chỉ công việc chuyển giao với nhóm của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.