Quân sự

Bộ trưởng Lloyd Austin bất ngờ tuyên bố về khả năng xung đột với Trung Quốc

12/06/2021, 18:50

Mỹ tuyên bố cần thiết lập kênh liên lạc với Trung Quốc giống như đã làm với Nga.

img

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc đề xuất thiết lập một kênh liên lạc với quân đội Trung Quốc bằng cách tương tự với hoạt động trao đổi dữ liệu giữa Lực lượng vũ trang Nga và Mỹ ở Syria

Theo báo Topwar, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đã đưa ra một tuyên bố mà Trung Quốc dự kiến sẽ đáp trả.

Theo người đứng đầu Lầu Năm Góc, ông lo ngại về "những hành động gây hấn của Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương."

Trong một tuyên bố, tướng Mỹ, người đã trở thành quan chức quân sự chính trong chính quyền Biden-Harris, chỉ ra rằng "hành động của Trung Quốc có thể gây ra một cuộc khủng hoảng quân sự nghiêm trọng."

Ông Lloyd Austin nói chuyện với các dân biểu Hoa Kỳ như sau:

“Ngày nay Trung Quốc đang thách thức Hoa Kỳ. Đây là mối đe dọa chính đối với lợi ích của Hoa Kỳ và các đồng minh chính của chúng ta ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Xét thấy khu vực này có tầm quan trọng chiến lược, một cuộc xung đột hoặc khủng hoảng quy mô lớn là hoàn toàn có thể xảy ra”.

Đồng thời, ông Austin cho rằng một vấn đề như vậy nên được thảo luận không chỉ với các đồng minh, mà còn với các đối thủ của Hoa Kỳ.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, có thể thiết lập một đường dây (kênh) liên lạc trực tiếp với quân đội Trung Quốc để ngăn chặn các cuộc xung đột có thể xảy ra trong khu vực.

img

Bộ trưởng Lloyd Austin.

Cần lưu ý rằng trong trường hợp này, chúng ta có thể nói về một kênh liên lạc tương tự như kênh hoạt động giữa quân đội Mỹ và Nga ở Syria.

Ở đó, nhờ sự trao đổi dữ liệu sẽ diễn ra kịp thời, từ đó có thể ngăn chặn được những xung đột nghiêm trọng giữa các quân nhân thuộc lực lượng dự phòng của Quân đội Hoa Kỳ và Lực lượng vũ trang Liên bang Nga.

Ông Lloyd Austin nói thêm:

“Họ (người Trung Quốc) muốn trở thành một cực xuất sắc của thế giới. Đây là mục đích của họ. Họ muốn cạnh tranh với Hoa Kỳ, kể cả trong lĩnh vực quân sự. Họ đã chuẩn bị để làm điều đó”

Tại Trung Quốc, đáp lại những tuyên bố của người đứng đầu Lầu Năm Góc rằng hành động của CHND Trung Hoa có thể "dẫn đến một cuộc khủng hoảng quân sự nghiêm trọng", họ lưu ý rằng đã đến lúc Hoa Kỳ nên ngừng phát sóng ý tưởng về "mối đe dọa Trung Quốc” và chú ý đến các hành động của chính mình ở các vùng khác nhau trên hành tinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.