Thế giới

Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố “thất vọng” với ông Putin

13/03/2018, 14:45

Theo Ria Novosti, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis hôm 12/3 xác nhận rằng, trong thông điệp gửi Quốc hội, Tổng thống Nga...

8

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis

Tuy nhiên, Tướng James Mattis cũng đồng thời cho biết, ông cảm thấy “thất vọng” về bài phát biểu của nhà lãnh đạo Nga. “Tôi đã xem bài phát biểu của Tổng thống Nga Putin và cũng giống như nhiều người khác, tôi chú ý đến phần cuối khi ông Putin nói về những vũ khí mới của Nga.

Hai phần đầu nêu rõ các vấn đề nội bộ, về khả năng giảm căng thẳng giữa các thành viên NATO, các nước phương Tây và Nga”,  cơ quan phụ trách báo chí của quân đội Mỹ trích dẫn lời ông Mattis cho biết.

Phần thứ ba của thông điệp, theo ông Mattis, là “đáng thất vọng”. Bởi theo đánh giá của vị tư lệnh này, những vũ khí mà ông Putin giới thiệu vẫn đang được sáng chế và dù sao cũng không thay đổi cân bằng lực lượng.

“Tôi là người được trả lương để đánh giá chiến lược. Tôi có thể nói chưa thấy bất kỳ sự thay đổi nào trong tiềm năng quân sự của Nga và tất cả những hệ thống mà Putin thông báo, trong vài năm nữa”, Bộ trưởng Mattis tuyên bố.

Trong thông điệp gửi Quốc hội Liên bang Nga hồi đầu tháng 3 này, Tổng thống Nga đã phô diễn các loại vũ khí mới nhất mà các nước khác trên thế giới không có. Đ

ó  là hệ thống tên lửa Sarmat, tàu ngầm không người lái, tên lửa hành trình với động cơ hạt nhân, hệ thống tên lửa Kinzhal, vũ khí laser và vũ khí siêu thanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.