Quân sự

Bộ Quốc phòng Nga công bố video bắn tên lửa siêu thanh Zircon từ tàu nổi

19/07/2021, 14:48
image

Đoạn phim từ các cuộc thử nghiệm mới của tên lửa hành trình siêu thanh Zircon đã được công bố.

Các cuộc thử nghiệm trên biển đối với tên lửa siêu thanh Zircon mới nhất của Nga đã và đang được tiến hành.

Tên lửa này có khả năng tấn công không chỉ các mục tiêu hải quân, bao gồm tàu ​​sân bay đối phương, mà còn cả các mục tiêu lớn của cơ sở hạ tầng ven biển,ví dụ là các cơ sở hạ tầng của các căn cứ hải quân.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã công bố đoạn phim về giai đoạn tiếp theo của quá trình thử nghiệm trên biển đối với tên lửa hành trình Zircon đặt trên tàu nổi.

img

Tên lửa siêu thanh Zircon phóng từ tàu nổi.

Có thông tin cho rằng các cuộc thử nghiệm đang diễn ra ở Biển Trắng. Đồng thời, việc bắn tên lửa được thực hiện từ boong của khinh hạm nội địa mới nhất "Đô đốc Gorshkov".

Điều quan trọng cần lưu ý là lần này mục tiêu cho các cuộc thử nghiệm của siêu thanh Zircon là được thiết kế trên bờ biển Barents. Khoảng cách từ chiến hạm đến nó là hơn 350 km.

Có thông tin cho rằng trong cuộc thử nghiệm, tên lửa hành trình Zircon đã phát triển tốc độ trong giới hạn cấp độ của 7 tốc độ âm thanh. Cuối cùng, mục tiêu ven biển đã bị bắn trúng thành công trong thời gian ngắn nhất có thể.

Sau khi hoàn thành toàn bộ tổ hợp thử nghiệm theo kế hoạch, tên lửa siêu thanh Zircon sẽ trở thành lực lượng tấn công chính không chỉ của một số tàu nổi mà còn cả tàu ngầm của Hải quân Nga.

Đoạn phim cho thấy tên lửa lao ra khỏi silo phóng trên tàu trong khi nó đang hành tiến. Sau đó, động cơ chính của tên lửa được kích hoạt và lao đến mục tiêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.