Thời sự Quốc tế

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev điều UAV tấn công vào sâu lãnh thổ Nga

27/03/2023, 10:10

Bộ Quốc phòng Nga cho biết tiếng nổ lớn tại thị trấn Kireevsk, vùng Tula ngày 26/3 là do UAV của Ukraine đang âm mưu tấn công thì bị bắn rơi.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng Ukraine đã triển khai máy bay không người lái (UAV) bản tấn công Tu-141 Strizh do Liên Xô sản xuất tới thị trấn Kireevsk, vùng Tula.

Phát hiện sự việc, các lực lượng phòng không Nga đóng tại vùng Tula đã sử dụng hệ thống tác chiến điện tử Pole-21 (Field-21) để vô hiệu hóa bộ định hướng của UAV, khiến thiết bị bay chệch hướng và cuối cùng rơi xuống thị trấn Kireevsk. Song, Bộ Quốc phòng Nga không tiết lộ mục tiêu thực sự mà chiếc UAV nhắm tới.

Trước đó, vào cùng ngày 26/3, truyền thông Nga đưa tin ít nhất 3 người bị thương, 3 tòa nhà dân cư bị hư hại trong vụ nổ do UAV rơi gây ra.

img

Một số tòa nhà dân cư bị phá hủy sau vụ nổ do UAV rơi gây ra tại thị trấn Kireevsk, vùng Tula, Nga. Ảnh - Sputnik

Phía Ukraine chưa bình luận trước thông tin trên.

Vùng Tula nằm ở phía nam thủ đô Moscow của Nga, cách biên giới gần nhất giáp với Ukraine khoảng 250km. Đầu tháng 3, thống đốc vùng Tula yêu cầu tăng cường biện pháp an ninh trong bối cảnh Moscow cáo buộc Ukraine thực hiện loạt vụ tấn công UAV vào lãnh thổ Nga.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng phòng không của quốc gia này đã triển khai tới vùng Tula nhiều hệ thống vũ khí, trang thiết bị như hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa S-300, tên lửa phòng không tầm trung Pantsir-S1, các hệ thống pháo và hệ thống tác chiến điện tử Pole-21.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.