Quân sự

Bộ Quốc phòng Nga tung video hoành tráng nhân Ngày hải quân

25/07/2021, 16:43
image

Lễ kỷ niệm chính thức Ngày Hải quân Liên bang Nga được thành lập theo Nghị định của Tổng thống Liên bang Nga năm 2006.

Sự kiện thường được tổ chức vào Chủ nhật cuối cùng của tháng Bảy, rơi vào ngày 25 năm nay. Như vậy, Ngày Hải quân lần này tại Nga được tổ chức ở cấp nhà nước lần thứ 16.

Ngày Hải quân là ngày lễ chuyên nghiệp của các thủy thủ và các quân nhân thuộc hạm đội Nga, các cựu chiến binh, công nhân các xí nghiệp đóng tàu và sửa chữa tàu.

Trong lịch sử, Nga bắt đầu đóng một vai trò đáng chú ý trên thế giới chỉ sau khi có các tuyến đường biển và thành lập lực lượng hải quân.

img

Tàu chiến của Hải quân Nga.

Có thể nói tổ tiên của Hải quân Nga hiện đại và hùng mạnh là chiếc tàu chiến đầu tiên của Nga mang tên "Đại bàng", được đóng vào thế kỷ 17 dưới thời Sa hoàng Alexei Mikhailovich, cha của Hoàng đế Peter Đại đế. Nó được đặt tên như vậy để vinh danh quốc huy của Nga.

Công việc của các Sa hoàng và Hoàng đế nGA được tiếp tục bởi con trai ông là Peter I, trong thời gian trị vì, một hạm đội quân sự hùng mạnh của nước Nga đã hình thành.

Lực lượng này không chỉ xuất hiện mà còn giành được những chiến công đầu tiên khi sử dụng vũ khí và phương tiện Nga trên biển.

Dưới thời Hoàng đế đầu tiên của Nga, việc đóng tàu tiến hành với tốc độ chưa từng có, và đến năm 1700, hạm đội của nước Nga đã có khoảng 40 tàu buồm và 100 tàu chèo.

Kể từ đó, sau 325 năm, những người lính hải quân Nga đã viết nên nhiều trang sử hào hùng trong lịch sử của nhà nước Nga.

Ngày nay, Hải quân Nga là một trong những mắt xích quan trọng nhất đảm bảo việc bảo vệ chủ quyền của Moscow khỏi bất kỳ sự xâm phạm nào.

Hải quân Nga bao gồm nhiều tàu ​​nổi, thuyền, tàu ngầm, lực lượng bảo vệ bờ biển, hàng không hải quân và các đơn vị khác.

Video xem trực tiếp các sự kiện được tường thuật nhân Ngày Hải quân Nga:

Nhiều lễ kỷ niệm được lên kế hoạch cho Ngày của Hải quân của năm nay, và các cuộc diễu hành hải quân đã được tổ chức ở những nơi mà hạm đội Nga có trụ sở.

Theo truyền thống, lễ kỷ niệm bao gồm các buổi hòa nhạc, lời chúc mừng của chỉ huy thủy thủ đoàn tàu và tàu, phi đội hàng không hải quân, nhân viên của các đơn vị ven biển và tất cả mọi người phục vụ trong Hải quân.

img

Tàu chiến của Hải quân Liên bang Nga.

Những người đặc biệt xuất sắc sẽ được trao tặng các giải thưởng, giấy chứng nhận và những phần quà giá trị. Các cựu chiến binh Hải quân cũng nhận lời chúc mừng.

Pháo hoa lễ hội sẽ là một kết thúc tươi sáng của kỳ nghỉ năm nay. Năm nay, một màn bắn pháo hoa hoành tráng đang được mong đợi ở Kronstadt. Điểm nổi bật của sự kiện này là bệ phóng pháo hoa ba màu (Tricolor) từ các quả đạn 125 mm, sẽ vẽ bầu trời bằng màu cờ của Liên bang Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.