Thời sự Quốc tế

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố vaccine chống Covid-19 tạo ra miễn dịch rõ ràng

04/08/2020, 08:08

Quân đội Nga khẳng định vaccine chống Covid-19 tạo miễn dịch rõ ràng cho những người được tiêm ngừa.

img
Quân đội Nga đang đi đến giai đoạn cuối cùng của quá trình chế tạo vaccine chống Covid-19 - ảnh The Moscow Times.

Cuộc kiểm tra cuối cùng đối với các tình nguyện viên thử nghiệm vaccine ngừa virus Corona chủng mới tại bệnh viện Burdenko cho thấy mọi người đều có phản ứng miễn dịch rõ ràng, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong tuyên bố mới nhất.

"Ngày 3 tháng 8, tại Bệnh viện Quân y chính trung ương của Bộ quốc phòng Nga mang tên Burdenko đã diễn ra cuộc xét nghiệm y tế cuối cùng đối với các tình nguyện viên tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa Covid-19, do Bộ Quốc phòng Nga thực hiện kết hợp với Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia về Dịch tễ học và Vi sinh học mang tên N.F. Gamaleya", - thông báo cho biết thêm.

Hãng Ria Novosti cho hay, theo quy định nghiên cứu lâm sàng, vào ngày thứ 42 sau lần tiêm chủng đầu tiên, các tình nguyện viên đã trở lại bệnh viện từ quân đội và trải qua một cuộc kiểm tra và chẩn đoán y khoa chuyên sâu.

"Kết quả nghiên cứu cho thấy trong cơ thể của tất cả các tình nguyện viên đều có phản ứng miễn dịch rõ ràng sau khi tiêm phòng. Không tìm thấy tác dụng phụ hay bất thường nào", - thông báo nhấn mạnh.

Dữ liệu hiện có cho phép nói về tính an toàn và khả năng dung nạp tốt của vaccine do Trung tâm nghiên cứu dịch tễ học và vi trùng học Gamaleya hợp tác với Bộ Quốc phòng Nga hợp tác phát triển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.