Thời sự Quốc tế

Bộ Quốc phòng Trung Quốc: PLA sẵn sàng nghiền nát tham vọng của Đài Loan

30/04/2021, 15:49

Quân đội Trung Quốc (PLA) vừa ra lời tuyên bố không khoan nhượng với Đài Loan.

img

Hải quân Trung Quốc vừa được biên chế 3 tàu quân sự tối tân

Trong một thông báo ngày 29/4 làm rõ việc Quân đội Trung Quốc mới được biên chế tàu 3 tàu chiến tối tân bao gồm tàu tấn công đổ bộ Type 075, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian) tuyên bố, đây là hành động chuẩn bị cho chiến dịch “tái thống nhất bằng vũ lực” với hòn đảo Đài Loan.

Ông Ngô Khiêm tuyên bố rằng "các lực lượng đòi độc lập của Đài Loan cùng những hành động đòi ly khai của họ đã thách thức trắng trợn những lợi ích thiết thực của quốc gia Trung Quốc, làm tổn hại nghiêm trọng lợi ích của người dân ở cả hai phía trên Eo biển Đài Loan đồng thời gây tổn hại không nhỏ tới hoà bình và ổn định trên Eo biển".

“Chúng tôi luôn ở trong trạng thái hoàn toàn sẵn sàng để đối phó với sự can thiệp của những thế lực nước ngoài, những hành động ly khai từ Đài Loan vì mục tiêu bảo vệ và thúc đẩy tái thống nhất, hoà bình”, ông Ngô nói.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, nếu các lực lượng đòi độc lập của Đài Loan khăng khăng với chủ nghĩa ly khai, quân đội Trung Quốc đại lục sẽ thực hiện tất cả nhưng biện pháp cần thiết để nghiền nát tham vọng đó.

Ngay trước tuyên bố mạnh mẽ trên, Hải quân Trung Quốc vừa được biên chế tàu tấn công đổ bộ đầu tiên Type 075 cùng tàu khu trục lớn Type 055 Dalian, tàu ngầm tên lửa đạn đạo chiến lược hạt nhân Type 09IV.

Trung Quốc luôn duy trì quan điểm hòn đảo Đài Loan là một phần của nước này trong khi Đài Bắc nhất quyết tuyên bố độc lập.

Hiện tại, hòn đảo Đài Loan cũng chú trọng trang bị vũ khí tối tân, gây dựng quan hệ với các nước lớn như Mỹ để có thể tự phòng vệ trong trường hợp Bắc Kinh phát lệnh tấn công thống nhất hòn đảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.