Công nghệ

Bộ Quốc phòng: Vật thể lạ ở Việt Nam do Nga sản xuất

05/01/2016, 13:59

Bước đầu, Bộ Quốc phòng xác nhận vật thể lạ rơi xuống Tuyên Quang, Yên Bái do Nga sản xuất.

vat-the-la-tuyen-quang
Vật thể lạ rơi xuống Tuyên Quang, Yên Bái do Nga sản xuất. (Ảnh: Lao Động)

Liên quan đến vật thể lạ rơi xuống Tuyên Quang và Yên Bái ngày 2/1, Bộ Quốc phòng đã có thông tin chính thức về nguồn gốc, xuất xứ của những đồ vật này.

Cụ thể, trao đổi với Tiền Phong, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho hay, vật thể lạ nói trên do Nga xuất.

Hiện, Quân chủng Phòng không Không quân đã thu giữ 3 vật thể lạ rơi xuống Tuyên Quang và Yên Bái ngày 2/1 vừa qua. Trong đó, 1 vật thể lớn rơi xuống ruộng nhà ông Quan Văn Học (thôn Nà Giàng, Tân Mỹ, Chiêm Hóa, Tuyên Quang).

Hai vật thể nhỏ khác rơi tại khu vực nhà ông Trần Quang Thuận (Tân Đồng, Trấn Yên) và tại thôn Khe Quéo (An Lương, Văn Chấn, Yên Bái).

Theo kết luận ban đầu, đây không phải vật liệu nổ mà là bình khí nén chuyên dụng của thiết bị bay. Thiết bị bay này không phải sản xuất tại Việt Nam.

Về thông tin có chữ tiếng Nga trên vật thể lạ, Bộ Quốc phòng cho rằng chưa chắc chắn Nga là chủ thể thiết bị này mà có thể thiết bị được sản xuất và bán cho nước khác.

Thông tin về vụ việc đang được Bộ Quốc phòng tổng hợp để báo cáo lên Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia Việt Nam. Từ đó, cơ quan này sẽ báo cáo Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xác minh chủ nhân của các vật thể lạ hình cầu này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.