Xã hội

Bộ Quốc phòng xác nhận 9 quân nhân trên CASA-212 đã hy sinh

24/06/2016, 18:47
image

Đại diện Bộ Quốc phòng xác nhận tất cả 9 thành viên phi hành đoàn CASA-212 đã hy sinh.

image003 (1)

 9 thành viên phi hành đoàn máy bay CASA 212 đã hy sinh

Chiều nay (24/6), tại trụ sở, Bộ Quốc phòng chính thức thông tin đến báo chí tin tức liên quan đến công tác tìm kiếm cứu hộ máy bay CASA 212 số hiệu 8983 cùng 9 thành viên phi hành đoàn.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn- Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam xác nhận cả 9 quân nhân, chiến sĩ của phi hành đoàn CASA 212 đã hy sinh. Hiện lực lượng chức năng đã vớt được nhiều thi thể của phi hành đoàn CASA 212, cùng với đó là vớt được nhiều bộ phận của cả hai máy bay.

Công việc tiếp theo, Bộ Quốc phòng cho biết sẽ thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách với các chiến sĩ.

Bên cạnh đó là tiếp tục tìm kiếm những vật thể quan trọng của máy bay, trong đó có hộp đen. Cùng với đó tìm kiếm các yếu tố khách quan để tìm, phân tích nguyên nhân xảy ra tai nạn để phòng ngừa các sự cố trong tương lai. 

"Thông tin ban đầu cho thấy khi làm tìm kiếm cứu nạn, điều kiện thời tiết tại khu vực nhiều biến động, máy bay bay ở độ cao thấp. Đó là những nguyên nhân có thể kết hợp tạo ra tai nạn", Thượng tướng Tuấn thông tin ban đầu về nguyên nhân máy bay CASA-212 gặp nạn. 

Theo Thượng tướng Võ Văn Tuấn, dù trong điều kiện khó khăn nhưng Đảng, Nhà nước đã trang bị hệ thống tìm kiếm hiện đại như hệ thống SONAR, thiết bị dò tìm hộp đen, sử dụng hiệu quả tàu giác cảm... Ngoài ra còn có sự hợp tác quốc tế, cụ thể, Trung Quốc đã chủ động đề nghị cung cấp thông tin để hợp tác tìm kiếm vì máy bay rơi ở gần đường phân định Vịnh Bắc Bộ, ngay khi có tin, đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã gửi thư thông báo sẵn sàng chia sẻ, giúp Việt Nam tìm kiếm. Hay tập đoàn Airbus, tập đoàn cung cấp hộp đen phối hợp tìm kiếm hiệu quả.

“Chúng tôi hy vọng và tin tưởng trong thời gian tới, sự quan tâm chỉ đạo cùng nỗ lực của các cơ quan liên quan sẽ sớm tìm ra nguyên nhân để phòng ngừa trong giai đoạn tới và tiếp tục củng cố nguồn lực quốc phòng để làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc” – ông Tuấn nhấn mạnh.

Trước đó, sáng cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy một thi thể đang trôi dạt trên biển. Sau đó 2 tiếng, đến 8h45, lại phát hiện thêm một thi thể nữa. Cả hai thi thể đều được phát hiện tại cùng tọa độ trong vùng tìm kiếm máy bay CASA-212

Dưới sự chỉ huy trực tiếp của Phó Đô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn trên tàu HQ-926 đã tiến hành trục vớt được động cơ, cánh quạt, đuôi và một phần thân máy bay CASA-212, số hiệu 8983.

Danh sách 9 quân nhân trên máy bay CASA-212 hy sinh

1. Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918 (Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội)

2. Thượng tá Nguyễn Đức Hảo, Phi đội trưởng Lữ đoàn 918 (Sơn Đà, Ba Vì, Hà Nội)

3. Thiếu tá Nguyễn Văn Chính, Chính trị viên phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918 (Mỹ Hà, Bình Lục, Hà Nam)

4. Thiếu ta Nguyễn Ngọc Chu, phi công kiêm dẫn đường Lữ đoàn 918 (Thanh Hồng, Thanh Hà, Hải Dương)

5. Đại úy Lê Văn Đình, nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Hoành Bồ, Hạ Long, Quảng Ninh)

6. Thượng úy Đỗ Văn Mạnh, Phó Đại đội trưởng kỹ thuật hàng không 918 (Bồ Sao, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) 7. Trung úy Lê Đức Lam, công nhân cơ giới trên không Lữ đoàn 918 (Vân Hội, Ninh Giang, Hải Dương)

8. Trung úy Nguyễn Văn Thái, nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An)

9. Trung úy Nguyễn Bá Thế, nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Quỳnh Thọ, Quỳnh Phụ, Thái Bình).

>>> Xem thêm video tìm thấy thi thể nghi là quân nhân trên CASA 212

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.