Y tế

Bổ sung dinh dưỡng ra sao cho trẻ nhỏ và thai phụ trong mùa dịch

03/03/2020, 15:42

Với đối tượng nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh như trẻ em và thai phụ, phải tránh yếu tố lây nhiễm, tăng cường ăn uống để nâng cao sức để kháng.

img
Với bà mẹ mang thai, cần được nâng cao khẩu phần ăn để cung cấp đủ dinh dưỡng (Ảnh minh họa)

Hỏi:

Hiện đang mùa dịch bệnh, trẻ nhỏ và thai phụ cần phải làm gì để bổ sung dinh dưỡng hợp lý, tăng sức đề kháng phòng ngừa tốt nhất, mong bác sĩ tư vấn?

Nguyễn Mai An (Hà Nội)

Trả lời:

Bình thường trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta phải có chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý để bảo đảm nền thể lực và hệ miễn dịch thật tốt. Với trẻ em, cơ thể phát triển chưa hoàn chỉnh và dưới 6 tháng tuổi phải cho bú sữa mẹ, để các em có được kháng thể tự nhiên từ sữa mẹ. Về các chế độ ăn uống, tăng cường vi chất, phải hết sức lưu ý để trẻ nhỏ có sức đề kháng tốt.

Với bà mẹ mang thai, cần được cung cấp đủ dinh dưỡng để nâng cao khẩu phần ăn. Hàng ngày, chúng ta ăn khoảng 60 chất khác nhau, nhưng có 40 chất cơ thể không tự tổng hợp được, khi đó, phải lấy từ thức ăn. Do đó, các bữa ăn cần đa dạng thực phẩm: Đạm, dầu mỡ, tinh bột, rau xanh…

Đặc biệt với đối tượng nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh như trẻ em và thai phụ, phải tránh yếu tố lây nhiễm, tránh đến nơi đông đúc hoặc tiếp xúc người có nguy cơ cao. Khi đó, phải rửa tay thường xuyên khi sờ vào các vật dụng như nắm cửa, tay vịn cầu thang…, sử dụng khẩu trang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.