Hàng không

Bổ sung xe chở thiết bị dự án sửa đường băng Tân Sơn Nhất vào “luồng xanh"

01/08/2021, 15:16

Bộ GTVT yêu cầu bổ sung “luồng xanh” vận chuyển vật tư, thiết bị phục vụ dự án sửa chữa đường băng Tân Sơn Nhất.

Dự án sửa chữa đường băng Tân Sơn Nhất là công trình đầu tư công khẩn cấp theo Nghị quyết 41 của Chính Phủ. Bộ GTVT mới đây nhận được văn bản của của Ban QLDA Mỹ Thuận báo cáo ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đến tiến độ thi công dự án này.

img

Dự án sửa chữa, nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất được thực hiện theo lệnh khẩn cấp của Chính phủ

Do diễn biến của dịch Covid-19 đang phức tạp, Thành ủy TP.HCM đang triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 nên yêu cầu tạm dừng hoạt động của các công trường, công trình xây dựng, giao thông chưa thực sự cấp bách và chỉ giải quyết cho xe công vụ, các loại phương tiện vận chuyển hàng hóa có mã (QR code) nhận diện được vận chuyển, vận tải vào thành phố hoặc lưu thông qua thành phố.

Để đự án triển khai đáp ứng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tận dụng thời gian tần suất bay giảm do ảnh hưởng của Covid-19 để thi công với mục tiêu không ảnh hưởng đến hoạt động bay của ngành hàng không, không ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng hàng hóa, tiến độ hoàn thành vào tháng 12/2021, Bộ GTVT yêu cầu Tổng Cục đường bộ VN khẩn trương hỗ trợ dự án này.

"Bổ sung “luồng xanh” vận chuyển vật tư, thiết bị từ các tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương đến dự án cải tạo, nâng cấp đường CHC, đường lăn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vận tải đăng ký trực tuyến trên trang web của Tổng cục Đường bộ Việt Nam; ưu tiên cấp mã nhận diện (QR code) cho các phương tiện tham gia dự án", Bộ GTVT yêu cầu.

Bộ GTVT cũng chỉ đạo các cơ quan này phối hợp chặt chẽ với Ban QLDA Mỹ Thuận và TP.HCM trong công tác kiểm soát việc lưu thông phương tiện, hàng hóa, đảm bảo phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.