Thị trường

Bộ Tài chính hỏa tốc đề nghị Bộ Công thương cung cấp về chi phí xăng dầu

02/11/2022, 16:16

Bộ Tài chính yêu cầu gửi báo cáo trước ngày 5/11, để có đủ cơ sở tổng hợp, đánh giá mức độ biến động, có phương án điều chỉnh theo quy định.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, Bộ Tài chính vừa có văn bản số 11305, hỏa tốc yêu cầu Bộ Công thương phối hợp cung cấp thông tin theo đề nghị tại Công văn 10859 của Bộ này.

Bộ Tài chính cho biết, Bộ đã đề nghị Bộ Công Thương cung cấp thêm các thông tin số liệu cụ thể và đánh giá làm rõ mức độ biến động tăng bất thường của các khoản chi phí xăng dầu.

Tuy nhiên đến nay, Bộ Tài chính chưa nhận được công văn của Bộ Công thương.

img

Một số cây xăng tư nhân trên địa bàn TP. Hà Nội gián đoạn nguồn cung, người dân xếp hàng chờ đổ xăng tại cây xăng Petrolimex

Vì thế, để đảm bảo tính kịp thời, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Công thương phối hợp có công văn gửi Bộ Tài chính trước ngày 5/11/2022 để có đủ cơ sở tổng hợp, đánh giá mức độ biến động, có phương án điều chỉnh theo quy định.

Cùng ngày, Bộ Tài chính cũng đã gửi công văn hỏa tốc đến 10 doanh nghiệp đầu mối để đôn đốc báo cáo về chi phí xăng dầu.

Bộ Tài chính cũng cho biết, từ 21/10 đã có văn bản gửi các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu.

Bộ này đã đề nghị báo cáo chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam; Premium trong nước, chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu về đến cảng và chi phí kinh doanh xăng dầu.

Song đến nay, Bộ Tài chính cũng chưa nhận được báo cáo của đơn vị.

Để kịp thời tổng hợp, rà soát và đánh giá, Bộ Tài chính đề nghị các đơn vị khẩn trương báo cáo các nội dung theo yêu cầu tại công văn số 10856 về Bộ Tài chính chậm nhất trong ngày 3/11/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.