Thế giới giao thông

Bộ Thương mại Mỹ đề xuất tăng thuế lên 300% với Bombardier

09/10/2017, 10:00

Bộ Thương mại Mỹ tiếp tục đề xuất tăng thuế thương mại đối với máy bay C-Series của hãng Bombardier (Canada) lên gần 300%...

33

Bộ Thương mại Mỹ đề xuất áp thuế lên tới 300%

Bộ Thương mại Mỹ tiếp tục đề xuất tăng thuế thương mại đối với máy bay C-Series của hãng Bombardier (Canada) lên gần 300% và xác nhận cáo buộc của Boeing về việc hãng sản xuất máy bay của Canada nhận trợ cấp trái phép, phá giá máy bay xuống mức thấp nhất.

Theo đó, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đề xuất áp thêm 79,81% thuế chống phá giá lên trên thuế trợ cấp trị giá 219,63% vì cáo buộc trợ cấp trái phép đã được công bố trước đó.

Quyết định của Bộ Thương mại một lần nữa củng cố chính sách thương mại Mỹ là trên hết của Tổng thống Donald Trump. Với quyết định này, các hợp đồng mua bán máy bay C-Series giữa Bombardier với các hãng hàng không Mỹ có thể phải huỷ bỏ vì giá máy bay với mức thuế mới đã cao gấp 4 lần.

Mức thuế mới được đưa ra sau kết luận điều tra sơ bộ cho thấy, Bombardier đã bán 75 chiếc C-Series với giá thấp hơn giá trị thực tế cho hãng hàng không Delta Air Lines Inc vào năm 2016.

Đề xuất thuế chỉ có hiệu lực nếu Uỷ ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) xác nhận, dự kiến vào đầu năm tới. Mức thuế 300% có thể làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa Mỹ với Canada, Anh - nước đặt các nhà máy sản xuất C-Series. Cũng trong thời điểm này, Mỹ, Canada và Mexico đang đàm phán để hiện đại hoá Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.