Xã hội

Bỏ tiền chạy điểm: Ngu gì khai!

01/06/2019, 07:02

Mấy ngày nay thông tin về việc mua điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Sơn La thay đổi như chong chóng...

img
Ảnh minh họa

Bà con đoán già đoán non. Kính cận đi họp phụ huynh cũng bị lôi vào cuộc tranh luận.

Bác trưởng ban phụ huynh bức xúc: “Bị can khai nhận nửa tỷ mà phụ huynh nói không chi một hào. Lạ quá các bác ạ!”.

Bác phó ban cười khẩy: “Khai để đi tù à. Ngu gì khai! Tiền có đòi được đâu lại dính án hối lộ. Thôi cứ thề sống thề chết không đưa tiền đi. Nếu lỡ bị bắt thì khai sau cũng không muộn”.

Một phụ huynh khác: “Ô, bác nói lạ! Thế không có ông đưa tiền thì mấy ông trông thi với chấm điểm kia vạ gì tự nhiên đi sửa điểm con nhà người ta”.

Bác này hăng hái phân tích: “Các bác nói ngu gì khai, em lại thấy khai không đưa gì mới ngu. Ít ra cũng phải khai tôi đã hứa cho mấy anh chị kia quả mít hay con lợn nhà nuôi. Chỉ là đồng quà tấm bánh tự mình làm ra, còn cơ bản các anh chị ý tốt, thấy con tôi có chí thì giúp thêm các cháu một tý, cộng thêm tý điểm, mai này đặng còn làm ông nọ bà kia, góp phần giúp đỡ quê nhà. Lý do như thế là được. Phải không các bác?”.

Kính cận tôi gật gù: “Bác nói chí phải, đã đến nước này, theo tôi các phụ huynh là cán bộ có con được sửa điểm cứ kiên quyết không khai. Tôi là người tốt, có đứa giá họa, tự sửa điểm cho con tôi thì sao. Cũng đừng nghe dư luận kích động, không từ chức, từ chiếc gì ráo. Ai lại lạy ông tôi ở bụi này. Nếu mà cứ làm gương cho thiên hạ, cứ đứng ra tự nhận lỗi như thế, lỡ tạo nên làn sóng học tập thì làm gì còn cán bộ mà làm việc nữa, nhất là ngành giáo dục các tỉnh. Phỏng ạ?”.

Bác trưởng ban phụ huynh trừng mắt: “Anh đừng có nói quá lên, đừng dạy người ta nói dối thêm nữa. Bê bối là ở quan chức một số nơi đánh mất đạo đức, mất lòng tự trọng chứ các thày cô có tự bán tự mua được đâu. Muốn con mình không dối trá thì cả bố mẹ và thày cô đều phải làm gương anh ạ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.