Bóng đá

Bỏ tiền tấn chiêu mộ Lee Nguyễn, CLB TP.HCM đối mặt với rủi ro cực lớn

21/02/2020, 08:30

CLB TP.HCM sẽ tạo hiệu ứng tốt khi chiêu mộ thành công Lee Nguyễn nhưng rủi ro mà họ phải đối mặt trong thương vụ này cũng không nhỏ.

img
CLB TP. HCM đang trong quá trình thương thảo với Lee Nguyễn

Thông tin CLB TP.HCM đang tính chiêu mộ cầu thủ người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn đã rộ lên suốt gần một tuần vừa qua. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này hai bên vẫn trong quá trình thỏa thuận.

Dẫu vậy, đội bóng thành phố mang tên Bác tỏ ra quyết tâm có sự phục vụ của chân sút đang chơi ở giải nhà nghề Mỹ - MLS dù cho số tiền họ bỏ ra xấp xỉ cả triệu đô.

Với đẳng cấp cũng như tiếng vang từng tạo dựng tại Mỹ cũng như Việt Nam, Lee Nguyễn hứa hẹn sẽ mang đến lượng khán giả 'khổng lồ' đến với sân vận động Thống Nhất. Nhiều người chắc hẳn còn nhớ hồi năm 2009, khi mới về HAGL tiền vệ này đã tạo ra cơn sốt bóng đá như thế nào tại Phố núi.

img

Tuy nhiên, yếu tố chuyên môn lại là điều khiến giới mộ điệu băn khoăn. Trường hợp chiêu mộ thành công Lee Nguyễn, CLB TP.HCM cũng phải chấp nhận rủi ro cực lớn.

Không dễ để cầu thủ đang chơi tại MLS có thể thích nghi ở môi trường V-League bởi chính Lee Nguyễn từng thất bại khi về Việt Nam chơi bóng cho HAGL lẫn Bình Dương cách đây 10 năm.

Và giờ đây khi đã sắp bước sang tuổi 34, khi mà thể lực, sự nhanh nhẹn đã suy giảm, liệu Lee Nguyễn có thành công trong màu áo TP.HCM?

img
Lee Nguyễn từng có những năm tháng chơi bóng không thực sự thành công ở cả HAGL lẫn Bình Dương

Tuyến giữa của TP.HCM lúc này khá yếu. Trong tay HLV Chung Hae-seong lúc này thực sự không có nhiều lựa chọn nhân sự khi Văn Thuận mới dính chấn thương nặng ở trận đấu tại AFC Cup.

Hoàng Thịnh có thể lực nhưng không phải mẫu tiền vệ có khả năng bao quát, cầm bóng hiệu quả. Huy Toàn thì mới đến, chưa thể hiện được nhiều.

Vì vậy, nếu gia nhập TP.HCM, Lee Nguyễn có thể sẽ phải "gồng gánh" tuyến giữa đội chủ sân thống nhất. Đây sẽ là một thách thức lớn với ngôi sao người Mỹ gốc Việt khi mà chính anh cũng đã lớn tuổi.

Nhìn từ bên ngoài, thay vì chiêu mộ một Lee Nguyễn với giá cả triệu đô, CLB TP.HCM có lẽ cần tìm đến những cầu thủ phù hợp hơn, nhất là về khoản tiền lương.

Thay vì chiêu mộ một ngôi sao lớn, độ rủi ro cao, họ nên dùng số tiền đó để từng bước nâng cấp đội bóng cũng như chú trọng đào tạo trẻ để tăng cường chất lượng cầu thủ về lâu dài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.