Bất động sản

Bỏ tiền tỷ mua đất nền “ma” của King Home Land, nhiều người cầu cứu

23/12/2019, 13:59

Nhiều khách hàng mua đất nền của King Home Land tá hỏa khi biết bị lừa nên gửi đơn cầu cứu tới cơ quan công an.

img
Người dân căng băng rôn, cầu cứu công an. Ảnh: Ninh Sự.

Ngày 23/12, nhiều khách hàng mua đất nền dự án của King Home Land tố ông Đặng Tiến Trường, Tổng Giám Đốc Công ty King Home Land có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo ông H. khoảng tháng 11/2018, ông ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại lô số 03, liên kết C thuộc tờ bản đồ số 58, thửa đất số 592, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM của Công ty King Home Land do ông Đặng Tiến Trường làm Tổng Giám đốc. Giá trị lô đất khoảng 800 triệu đồng.

Sau khi đóng hơn 700 triệu đồng, ông H. phát hiện lô đất của mình có nhiều bất thường nên lên Công ty King Home Land để chất vấn. Tuy nhiên phía công ty này đã tìm cách trốn tránh.

“Khi tôi đi tìm hiểu lô đất của mình đã mua của Công ty King Home Land thì vỡ lẽ lô đất này không thuộc tờ bản đồ số 58, thửa đất số 592 như trong hợp đồng hai bên đã ký kết mà chỉ là lô đất nằm liền kề. Hiện nay, lô đất tôi mua đã có ngôi nhà của người khác”, ông H. nói.

img
Lô đất được King Home Land rao bán thực chất là sở hữu của người khác. Ảnh: Ninh Sự.

Tương tự là chị L.T.N (người mua đất tại “dự án” King Home 4 của Công ty King Home Land) cho biết, chị ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất vào đầu tháng 7/2019. Giá trị lô đất 1,5 tỷ đồng, thời hạn dự kiến bàn giao đất là cuối tháng 9/2019.

“Sau khi tôi tìm hiểu thì thấy Công ty King Home Land có điều bất minh. Mới đây, tôi đã lên cơ quan chức năng quận 9 để xác minh lô đất mà tôi đã ký hợp đồng thì chính quyền cho biết chưa nhận được hồ sơ tách thửa khu đất này. Đồng thời, họ còn khuyến cáo tờ phân lô mà phía Công ty King Home Land giao dịch không có giá trị pháp lý, và không được tách sổ”, chị N. khẳng định.

img
Nhân viên Công ty King Home Land dẫn khách đi xem đất.

Theo chị N, trong quá trình giao dịch, để tạo niềm tin, Công ty King Home Land còn gửi cho giấy thông báo cho vay của ngân hàng Viecombank chi nhánh Nguyễn Huệ đối với thửa đất mà chị đã giao dịch. Tuy nhiên, khi chị liên hệ đến chi nhánh này, ngân hàng cho hay chưa từng hợp tác với công ty nào có tên King Home Land.

Để tìm hiểu thực hư về vụ việc, PV đã đến trụ sở Công ty King Home Land (số 57, đường số 7, phường 7, Q. Gò Vấp) để liên hệ làm việc. Tuy nhiên, công ty này đã gỡ bảng hiệu, không còn hoạt động.

Được biết, đã có hàng chục khách hàng đã thực hiện thủ tục ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất các dự án có tên King Home 2 (quận 12), King Home 4 (quận 9), King City Long Thành (Long Thành, Đồng Nai) …với Công ty King Home Land. Số tiền mỗi giao dịch dao động từ 600 triệu đồng đến hơn 2 tỷ đồng.

Mới đây nhất, nhiều khách hàng đã gửi đơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM trình báo bị công ty này lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Chiều 23/12, trao đổi với PV, một lãnh đạo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã nắm được sự việc và đang điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.