An ninh hình sự

Bố Tổng GĐ mua nhà ở xã hội: Công an vào cuộc

16/07/2016, 09:24
image

Công an Hà Nội yêu cầu Sở Xây dựng làm rõ thông tin trong vụ "bố Tổng Giám đốc mua nhà ở xã hội".

bo-tong-giam-doc-mua-nha-o-xa-hoi-1

Công an Hà Nội yêu cầu Sở Xây dựng làm rõ thông tin trong vụ "bố Tổng Giám đốc mua nhà ở xã hội". (Ảnh: Trần Kháng)

Liên quan đến vụ "bố Tổng giám đốc mua nhà ở xã hội" được các cơ quan báo chí phản ánh trong nhiều ngày gần đây, hiện Công an TP Hà Nội đã vào cuộc.

Cụ thể, theo Dân trí, Công an TP Hà Nội đã có phiếu chuyển Sở Xây dựng Hà Nội về đơn tố cáo Tổng Giáp đốc Công ty CP BIC Việt Nam vi phạm các quy định của pháp luật về mua bán nhà ở xã hội tại dự án Rice City.

Ngày 14/7, Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã có văn bản gửi BIC Việt Nam, văn bản nêu rõ: “Sở Xây dựng đã nhận được phiếu chuyển số 213 ngày 20/6 của Công an TP Hà Nội về đơn tố cáo bà Lục Thị Mai Trang vi phạm các quy định của pháp luật về mua bán nhà ở xã hội tại dự án Rice City và phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng về trường hợp mua nhà của ông Lục Minh Kim và một số đối tượng tại dự án trên”.

Phiếu chuyển của Công an TP Hà Nội cũng kèm theo 10 trường hợp mua nhà. Sở Xây dựng đã yêu cầu BIC chuẩn bị hồ sơ của 10 trường hợp này để trả lời theo yêu cầu kể cả trường hợp của ông Lục Minh Kim.

Được biết, tuần tới, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra một số nội dung báo chí phản ánh tại và rà soát lại toàn bộ dự án nhà ở xã hội Rice City do BIC Việt Nam làm chủ đầu tư.

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh trường hợp ông Lục Minh Kim có tên trong danh sách người được mua nhà ở xã hội đợt 2 tại dự án Rice City.

Đáng chú ý là ông Kim được cho là bố của bà Lục Thị Mai Trang, Tổng Giám đốc Công ty BIC Việt Nam và ông Lục Minh Hoàn, Phó Tổng Giám đốc BIC Việt Nam.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.