Đời sống

Bò tót 500kg chết vì kiệt sức trong Khu bảo tồn ở Đồng Nai

15/04/2020, 19:30

Con bò tót bị mắc kẹt dưới ao nước, khi được lực lượng cứu hộ đưa lên bờ đã chết vì kiệt sức.

img
Một cá thể bò tót 500kg chết trong Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai. Ảnh minh họa.

Tối 15/4, ông Lê Việt Dũng, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai cho biết, Công an tỉnh, Hạt kiểm lâm Khu bảo tồn Thiên nhiên văn hóa Đồng Nai đã hoàn thành khám nghiệm và bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến một con bò tót bị chết trong Khu bảo tồn.

“Qua khám nghiệm hiện trường, cá thể bò tót nặng khoảng 500kg được người dân phát hiện tại hồ nước thuộc tiểu khu 162 trong Khu bảo tồn. Nguyên nhân ban đầu xác định, bò tót chết là do bị kẹt dưới vũng lầy thời gian quá lâu, dẫn đến kiệt sức và chết”, ông Dũng thông tin.

Trước đó, vào sáng 13/4, người dân phát hiện một cá thể bò tót đực còn sống bị mắc kẹt dưới vũng lầy trong Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai thuộc xã Mã Đà, (huyện Vĩnh Cửu). Ngay sau đó, Hạt kiểm lâm Khu bảo tồn đã cùng người dân cứu hộ để đưa cá thể bò tót vào bờ nhưng đến trưa thì bò tót bị chết. Bò tót được xác định nặng khoảng 500kg, lông thân màu đen, lông bốn chân màu trắng.

Sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và không phát hiện bất kỳ dấu hiệu bị ngoại lực tác động, nội tạng không có dấu hiệu bất thường. Hiện thi thể cá thể bò tót được bàn giao cho Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai để làm tiêu bản phục vụ công tác chuyên môn.

Bò tót được xếp vào loài động vật quý hiếm thuộc nhóm IB trong Sách đỏ Việt Nam, nghiêm cấm khai thác vì mục đích thương mại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.