Giao thông

Bỏ trạm Đại Xuyên: Đã phân chia doanh thu cho các nhà đầu tư

28/12/2016, 13:47
image

Việc phân chia doanh thu giữa hai nhà đầu tư khi bỏ trạm thu phí Đại Xuyên đã được thực hiện đúng, đủ.

2

Trạm thu phí Đại Xuyên đã chính thức dừng thu phí từ 21h ngày 25/12

Báo cáo Bộ GTVT về kết quả sau 2 ngày dừng thu phí Đại Xuyên, Tổng cục Đường bộ VN cho biết, hệ thống thu phí chung đã vận hành tốt, bước đầu phân chia đúng, đủ doanh thu thu thu phí cho các nhà đầu tư.

Cũng theo Tổng cục Đường bộ VN, từ 18h ngày 25/12, chính thức dừng hệ thống thu phí riêng biệt của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) trên tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình và của Công ty Cổ phần BOT tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ để cài đặt hệ thống phần mềm mới thu phí chung trên toàn tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình. Từ 21h ngày 25/12, các barie thu phí tại trạm thu phí Đại Xuyên đã được tháo bỏ chính thức dừng thu phí tại trạm Đại Xuyên.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, đơn vị này đã bố trí lực lượng thanh tra trực tại trạm Pháp Vân và trạm Đại Xuyên để việc dừng thu phí không xảy ra ùn tắc tại đầu vào và đầu ra các trạm thu phí. Đến 15h ngày 26/12, việc chốt doanh thu, phân chia doanh thu thu phí trong ngày giữa 2 đơn vị đã được thống nhất giữa 2 đơn vị. Phương án dừng thu phí tại trạm Đại Xuyên đã triển khai đúng tiến độ Bộ GTVT giao. Hệ thống thu phí chung vận hành tốt, bước đầu phân chia đúng, đủ doanh thu thu thu phí cho các đơn vị.

Tuy nhiên, ông Huyện cho rằng, đến thời điểm này công tác giám sát hậu kiểm chưa được thực hiện đầy đủ, các đơn vị chưa giám sát được dữ liệu lẫn nhau. Để hoàn thiện phương án dừng thu phí trạm Đại Xuyên, Tổng cục tiếp tục chỉ đạo CadPro hoàn thiện phần mềm xử lý thu phí chung và phối hợp với VEC và Công ty BOT để hoàn thiện hệ thống giám sát thu phí chung; Chỉ đạo VEC tiếp tục hoàn thiện hạ tầng các trạm thu phí để đảm bảo thu phí liên thông, giám sát thu phí trên tuyến. 

Xem thêm Video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.