Quản lý

Bỏ trạm Đại Xuyên, tuyến Pháp Vân-Ninh Bình thu phí thế nào?

02/12/2016, 09:53
image

Khi bỏ trạm thu phí Đại Xuyên, hai nhà đầu tư trên tuyến Pháp Vân-Ninh Bình sẽ sử dụng chung 1 loại vé.

3

Khi bỏ thu phí trạm Đại Xuyên, hai nhà đầu tư sẽ dùng chung một loại vé để thu phí trên toàn tuyến Pháp Vân - Ninh Bình. (Ảnh internet)

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC), Công ty cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ (Công ty BOT) phối hợp triển khai một số công việc để bỏ trạm thu phí Đại Xuyên.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ VN đề nghị VEC chủ trì và thống nhất mẫu vé thu phí sử dụng đường bộ chung với Công ty BOT để thu phí các phương tiện giao thông đi trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ và Cầu Giẽ - Ninh Bình (vé in sẵn và vé in trực tiếp từ hệ thống thu phí của VEC và Công ty BOT).

Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu hai đơn vị nêu trên làm việc với Cục Thuế Hà Nội cho phép phát hành vé chung của hai đơn vị, đảm bảo có vé để cung cấp cho các trạm thu phí trước 15/12/2016.  

Bên cạnh đó, hai đơn vị cần thống nhất quy trình in, quản lý và sử dụng vé thu phí sử dụng đường bộ chung của hai đơn vị; VEC là đơn vị chủ trì việc in và cung cấp vé cho hai đơn vị sử dụng, chi phí in vé do hai đơn vị thỏa thuận; Thống nhất với Cục Thuế Hà Nội về việc in, quản lý, quyết toán ấn chỉ và phương pháp xác định số thu phí theo loại vé mới (vé chung của hai đơn vị).

Ngoài ra, Tổng cục yêu cầu hai đơn vị này làm việc với đơn vị cung cấp phần mềm thu phí (Công ty CadPro) về mẫu vé mới và thống nhất phương pháp xác định số thu của từng đơn vị khi bỏ trạm thu phí Đại Xuyên và sử dụng vé dùng chung trên hệ thống thu phí của hai đơn vị.

Trước đó, ngày 29/11, tại buổi làm việc với nhà đầu tư và các đơn vị liên quan, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã yêu cầu các nhà đầu tư và các đơn vị liên quan phải tiến hành bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên nằm trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ từ ngày 1/1/2017, để tạo thuận lợi tối đa cho người và phương tiện tham gia giao thông. 

Xem thêm video: Xe tải tông vào trạm thu phí

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.