Xã hội

Bỏ trăm triệu cho con xuất ngoại du học hè

12/05/2016, 05:58

Nhiều phụ huynh sẵn sàng chi gần trăm triệu đồng lên kế hoạch cho con “xuất ngoại” trong lúc nghỉ hè.

du học hè singapore

Một khóa du học hè tại Singapore

Nhiều phụ huynh sẵn sàng chi gần trăm triệu đồng lên kế hoạch cho con “xuất ngoại” trong lúc nghỉ hè để rèn luyện các kỹ năng sống, vui chơi.

Nở rộ nhiều dịch vụ học hè chất lượng cao

“Học hết sức - chơi hết mình”, “Du học hè Mỹ, Anh chỉ với… 30 triệu đồng”… chính là những lời mời gọi quảng cáo hấp dẫn tràn lan trên các trang mạng xã hội dành cho cả phụ huynh lẫn học sinh đang có nhu cầu tìm khóa du học hè. Chính sự hấp dẫn từ những chương trình quảng cáo này, rất nhiều phụ huynh học sinh đã tìm đến với mong muốn giúp các con có trải nghiệm học tập trong môi trường mới, tự tin, năng động hơn.

Nhà giàu, lại sinh được mỗi mụn con gái, chị N.T.A (Cổ Nhuế, Hà Nội) cho biết: “Bé nhà mình dù đã học lớp 8 song từ bé vốn nhút nhát, lực học của cháu cũng trung bình. Thời gian cháu nghỉ hè mình lại không trông nom được. Nghe bạn bè giới thiệu, mình tìm tới các chương trình trại hè quốc tế để cho con tham gia, vừa có cơ hội thực hành ngoại ngữ lại tăng kỹ năng sống”.

Được biết, năm trước chị A. đăng ký cho con gái đi du học hè tại Nhật Bản trong vòng 1 tuần, chi phí lên đến 30 triệu đồng. Năm nay, chị lại “mạnh tay” chi gần 100 triệu đồng cho con gái đi du học hè ở Singapore trong thời gian khoảng 3 tuần. Khi được hỏi liệu có sợ rủi ro khi giao con gái cho người khác nơi xứ người, chị A. cười đáp: “Đắt nhưng sắt ra miếng. Những trung tâm nổi tiếng đều rất uy tín. Để con đỡ lạc lõng, mình vận động các anh chị em, bạn bè của cháu đăng ký đi cùng nên cũng khá yên tâm”.

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay trên thị trường có khá nhiều công ty và các trung tâm có kinh nghiệm triển khai các khóa du học hè ở nước ngoài cho con “đại gia” lứa tuổi từ 6-18. Theo đó,  chương trình du học hè cũng có nhiều hoạt động “xứng tầm” như: Ở phòng VIP, học trường VIP… đan xen mỗi buổi học là hoạt động mua sắm, xem phim, dã ngoại…

Chị Đặng Lưu Hải, Giám đốc một trung tâm Anh ngữ ở quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: Thời điểm chuẩn bị vào hè, nhiều gia đình có điều kiện kinh tế rất quan tâm tới các chương trình trại hè kết hợp giữa việc rèn luyện kỹ năng sống, với việc học tiếng Anh cho con. Đặc biệt, họ thường tìm đến những trung tâm uy tín đăng ký cho con mình các khóa học ở nước ngoài như: Singapore, Úc, Mỹ, Anh…

Đây là những nước sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh phổ biến. Bởi các phụ huynh đều mong muốn con em mình được kết hợp giữa học tiếng Anh, rèn luyện kỹ năng sống cùng bạn bè ngoại quốc và giao lưu văn hóa với các gia đình bản xứ…

Lo lắng về chất lượng

Để có thể cho các bé tham gia các lớp học ngoại khóa, kinh phí mà các bậc phụ huy bỏ ra không hề nhỏ. Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, kinh phí cho việc ăn học, nghỉ ngơi và tham quan của các bé nếu tham gia các khóa du học nước ngoài như: Singapore, Úc, Anh, Mỹ thường dao động từ 30-60 triệu đồng/khóa từ 7-9 ngày.

Cụ thể tại trung tâm Starfall Vietnam-English for kids (Văn Quán, Phúc La, Hà Đông) đã phối hợp với đối tác ở Singapore tổ chức trại hè thiếu nhi cho học sinh từ 4 - 18 tuổi với mức giá 40 triệu đồng/khóa (9 ngày) và 75 triệu đồng/18 ngày. Các em sẽ đi theo đợt từ 25-30 học sinh, tham gia “trại hè hoạt động” cùng các bạn nhỏ ở nước ngoài.

bc

Dù chưa chính thức vào hè, nhưng rất nhiều trang mạng quảng cáo học hè đã tràn lan trên internet với lượt tìm kiếm cao

Với nguồn kinh phí thấp, phụ huynh học sinh có thể lựa chọn các gói học ngoại khóa trong nước, kết hợp với chương trình tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng với mức giá từ 10-15 triệu đồng.

Tỏ ra băn khoăn trong việc tìm cho cô con gái chuẩn bị lên lớp 2 một khóa học “vừa sức”, anh Trần Sỹ Thành (phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Mình đang tìm hiểu cụ thể chương trình cho con đi du học hè. Với những gia đình có điều kiện, việc “chịu chi” cho bé đi học ngắn hạn ở nước ngoài vào dịp hè là điều có thể làm được. Tuy nhiên, bé nhà mình đang còn nhỏ, khả năng tiếng Anh nắm bắt chưa nhiều, thời gian đi cũng khá lâu (từ 1-2 tuần) nên rất lo lắng, nếu có vấn đề gì xảy ra mình cũng không kịp thời có mặt được”.

Có kinh nghiệm trong việc cho con đi du học hè nước ngoài, chị Trịnh Thị Trang (Đống Đa, Hà Nội) lại cảm thấy rất thoải mái trong vấn đề này. Theo chị Trang, các thông tin, lịch trình tham gia trại hè của các bé đều được những trung tâm công khai cho phụ huynh nắm bắt. “Nếu muốn chắc chắn, phụ huynh có thể đăng ký trực tiếp với các tổ chức nước ngoài và đăng ký thông qua các trường học quốc tế của họ ở Việt Nam. Những tổ chức này thường khá uy tín, nên các dịch vụ của họ đưa ra sẽ có chất lượng đúng nghĩa hơn so với số tiền mình bỏ ra cho con em đi”, chị Trang nói...

Nhu cầu tìm lớp học ngoại khóa ngày hè đang lớn, nhất là với những gia đình không có nhiều thời gian bên cạnh chăm sóc con hàng ngày. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để có thể tìm được những trung tâm uy tín, các bậc phụ huynh nên cân nhắc kỹ, chọn lựa nơi học phù hợp. Bên cạnh đó, nên chú ý đến việc những trung tâm mình lựa chọn có đảm bảo đã đăng ký giấy phép hoạt động, được sở giáo dục cấp giấy phép hay không, để tránh gặp phải những dịch vụ kém chất lượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.