Xã hội

Bố trí phòng KTX cho người dân bị cháy nhà ở Nha Trang

20/01/2017, 06:18
image

Những hộ dân bị cháy nhà ở Nha Trang giờ đây trắng tay, nhiều người đăng kí vào KTX ở tạm đón Tết...

Thung-phuy-nau-cam-la-nguyen-nhan-chay-70-can-nha

Hiện trường vụ cháy kinh hoàng khiến 70 ngôi nhà bị thiêu rụi trong đêm 17/1. Ảnh: AHC.

Vừa nhận phòng tại KTX trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa, anh Trần Văn Vửng (35 tuổi, trú tổ 6 Hà Ra, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết, hai vợ chồng anh vừa được bố trí một phòng ở tầng 3, còn cha mẹ và các em thì được bố trí một phòng ở tầng 4.

"Giờ vào KTX ở cũng chỉ để có chỗ tránh nắng tránh mưa chờ qua Tết chứ chẳng còn đồ đạc gì để mang theo. Nhà ở ngay khu vực lửa bùng lên đầu tiên nên chỉ kịp ôm đứa con nhỏ chạy ra ngoài, toàn bộ nhà cửa, tài sản đã bị lửa thiêu rụi” - anh Vửng nói.

Ông Đặng Văn Hùng (55 tuổi, trú tổ 6, Hà Ra) cũng ngậm ngùi cho biết, cận tết, cha con ông làm xong chuyến biển cuối rồi về neo tàu ở cảng Hòn Rớ, tháo máy định dạng, máy định vị và máy dò đem về nhà cất chờ ra Tết lại vươn khơi nhưng bị hỏa hoạn đốt sạch.

Bo-tri-KTX-cho-nguoi-dan-bi-chay-nha-1

Người dân mang những vật dụng còn sót lại sau trận hỏa hoạn kinh hoàng vào KTX ở tạm. 

“Lúc lửa bùng lên, hai đứa cháu nội đang nằm ngủ say, lửa cháy dữ quá tôi chỉ kịp vác hai đứa nó lên vai chạy ra khỏi nhà. Chuyến đi biển vừa rồi dư được ít định đem về trang trải cái Tết cho gia đình ai ngờ cháy hết, nhà cửa cũng chẳng còn. Giờ tiền để mua lại máy móc vươn khơi cũng chẳng có nữa" - ông Hùng bộc bạch.

Theo ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang, hiện đã có 75 hộ đăng ký nhận phòng ở tại KTX trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa. Thành phố và các đoàn thể đã chủ động hỗ trợ gạo, mì tôm, một số nhu yếu phẩm để phục vụ sinh hoạt cho bà con trang trải tạm.

"Chính quyền địa phương đã cho bố trí chỗ nấu ăn và bếp ăn tập thể, đấu đường dây điện cho bà con sử dụng. UBND Thành phố cũng đã chỉ đạo UBND phường Vĩnh Phước và xã Vĩnh Ngọc phối hợp, tổ chức lực lượng, thành lập một phòng gác, túc trực 24/24 để bảo đảm tình hình an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy cho người dân tại đây” - ông Khánh nói.

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị chính quyền các địa phương hỗ trợ tiền cho người dân theo quy định của chính phủ. UBND tỉnh cũng hỗ trợ cho mỗi hộ bị cháy nhà 5 triệu đồng để lo Tết.

Xem thêm video Nhà cổ ở Hội An bốc cháy dữ dội:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.