Hạ tầng

Bố trí vốn đầu tư tuyến đường ven biển qua Thừa Thiên - Huế

18/03/2020, 15:15

Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp các bộ, ngành để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí vốn để làm cơ sở triển khai.

img
Một đoạn tuyến đường ven biển qua khu vực miền Trung (ảnh internet)

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc điều chỉnh quy hoạch và bố trí nguồn vốn đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên - Huế nhằm kết nối các tỉnh trong khu vực ven biển miền Trung, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH và du lịch.

Bộ GTVT cho biết, quy hoạch chi tiết đường bộ ven biển Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 129 ngày 18/01/2010. Vì vậy, thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh thừa Thiên - Huế thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ.

Trên cơ sở đề nghị của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tại Văn bản 8441 ngày 8/11/2019 và ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại Văn bản 10631 ngày 20/11/2019 của Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT đã có Văn bản 460 ngày 15/1/2020 đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp thu ý kiến và hoàn chỉnh hồ sơ gửi Tổng cục Đường bộ VN để rà soát trình Bộ GTVT làm cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Liên quan việc bố trí nguồn vốn đầu tư tuyến đường ven biển, Bộ GTVT cho biết, theo quy định, tuyến đường ven biển đi trùng với quốc lộ thuộc thẩm quyền đầu tư của Bộ GTVT, tuyến đường ven biển đi trùng với tỉnh lộ thuộc thẩm quyền đầu tư của địa phương.

“Đến nay, tuyến đường ven biển qua tỉnh Thừa Thiên - Huế đi trùng với quốc lộ đã cơ bản được Bộ GTVT đầu tư phù hợp theo quy hoạch. Đối với các tuyến đường ven biển đi trùng với tỉnh lộ, đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp các bộ, ngành để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí vốn để làm cơ sở triển khai”, Bộ GTVT cho biết.

img

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 68 là người Mỹ, có vợ tại Đà Nẵng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.