Bóng đá

Bố Trọng Hoàng: "U22 Việt Nam sẽ vô địch sau 60 năm mòn mỏi chờ đợi"

10/12/2019, 15:32

Bố của cầu thủ Trọng Hoàng nhận định tuyển bóng đá nam Việt Nam sẽ vô địch SEA Games sau 60 năm mòn mỏi chờ đợi.

img
Ông Nguyễn Trọng Hường và bà Lê Thị Lan

Trưa ngày 10/12, PV Báo Giao thông có mặt tại nhà riêng bố mẹ cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Theo ghi nhận, dù còn nhiều giờ đồng hồ nữa mới diễn ra trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 nhưng bố mẹ cầu thủ Trọng Hoàng đã chuẩn bị mọi thứ tinh tươm để cùng với bà con lối xóm “tiếp lửa” cho con trai và đội tuyển U22 Việt Nam.

Bên cạnh việc sắp xếp bàn ghế, nấu nước pha trà, ông Nguyễn Trọng Hường (bố Trọng Hoàng) và bà Lê Thị Lan (mẹ Trọng Hoàng) còn mua rất nhiều bánh kẹo, hoa quả để mọi người đến xem bóng thưởng thức.

img
Bố mẹ Trọng Hoàng tin chắc đội tuyển U22 Việt Nam sẽ giành HCV môn bóng đá nam

Theo bà Lan, ông bà rất muốn sang Philippines để trực tiếp "tiếp lửa" cho con trai cùng các đồng đội trong trận chung kết. Tuy nhiên, do vấn đề về sức khỏe nên cả 2 ông bà đều không thể đi được. "Dù không được ở bên động viên, tiếp sức cho con trai cùng đồng đội nhưng tôi tin đội tuyển bóng đá nam của chúng ta sẽ giành chiến thắng”, bà Lan nói.

Trong khi đó, không giấu hết niềm vui khi U22 Việt Nam lọt vào trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games sau 10 năm đằng đẵng, ông Hường nói: Cách đây 10 năm, đội tuyển Việt Nam của chúng ta đã có 1 trận thua không đáng thua trước Malaysia ở trận chung kết. 10 năm rồi chúng ta lại mới được lọt vào trận chung kết - một sự mong mỏi đã quá lâu. Không chỉ riêng gia đình tôi mà tất cả cổ động viên Việt Nam đều mong muốn kết thúc trận đấu, phần thắng sẽ nghiêng về Việt Nam.

img
Bà Lan chuẩn bị rất nhiều bánh kẹo, hoa quả để bà con lối xóm đến xem bóng thưởng thức

Cũng theo ông Hường, Indonesia là một đội bóng mạnh, họ có nền tảng thể lực và nhiều cầu thủ có kỹ thuật rất tốt nên chắc chắn đây là một trận đấu rất khó khăn với đội tuyển chúng ta. Nhưng ông tin dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo và sự quyết tâm của các cầu thủ, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ giành chiến thắng. “Việt Nam sẽ thắng Indonesia với kết quả 3 - 1 để giành lấy tấm huy chương vàng SEA Games môn bóng đá nam sau 60 năm mòn mỏi chờ đợi”, ông Hường nói.

Nói về con trai, ông Hương cho biết: Trong trận này, Trọng Hoàng có thể tiếp tục được HLV Park Hang Seo cho ra sân ngay từ đầu. “Tôi chỉ muốn nhắn nhủ với con trai, phải luôn bình tĩnh, tuân thủ mọi đấu pháp mà HLV đã đưa ra và đặc biệt phải “chiến đấu” và động viên đồng đội “chiến đấu” hết mình vì màu cờ sắc áo, vì dân tộc”, ông Hường nhắn nhủ con trai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.