Xã hội

Bố trung uý công an hy sinh ở Đồng Tâm nghẹn ngào kể cuộc gọi của con trai

12/01/2020, 08:26

Trước khi đi công tác, Trung uý Phạm Công Huy điện thoại nhờ bố đưa giúp con nhỏ đi khám bệnh. Và anh đã hy sinh trong vụ gây rối ở Đồng Tâm.

img
Bộ trưởng Tô Lâm ân cần bế con nhỏ của Trung uý Phạm Công Huy

Chiều 11/1, trong căn nhà nhỏ tại số 3 ngõ Thổ Quan, phường Khâm Thiên (Hà Nội), đồng đội, bà con hàng xóm lặng lẽ đến chia buồn, động viên bố mẹ, vợ con Trung úy Phạm Công Huy, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an TP Hà Nội. Trung uý Phạm Công Huy là một trong 3 cán bộ, chiến sỹ công an đã hy sinh trong vụ gây rối ở Đồng Tâm ngày 9/1.

Ông Phạm Công Lâm, bố đẻ Trung úy Phạm Công Huy nén nỗi đau, gắng gượng đứng ra tiếp khách. Ông nói trong nghẹn ngào: “Cháu hy sinh khi còn trẻ và nhiều hoài bão còn dang dở. Con thơ vẫn đang đợi bố về".

Trong căn phòng nhỏ, chị Như Quỳnh - người vợ trẻ của Trung uý Huy suy sụp, khóc nghẹn. Con nhỏ mới được 6 tháng tuổi của anh chị phải nhờ người thân bế và cho uống sữa hộ.

Chị Quỳnh còn nhớ như in cuộc điện thoại vào tối 8/1, anh Huy bảo, anh phải đi công tác vài ngày, điện thoại chập chờn nên không liên lạc được, nhưng anh mới nhận lương nên sẽ chuyển ngay cho vợ để chi tiêu, mua sữa cho con.

Chỉ vài phút sau, chị Quỳnh đã nhận được tiền lương anh chuyển về. Thế nên, khi nghe tin anh ra đi mãi mãi, chị không bao giờ muốn tin đó là sự thật. Chị từng chia sẻ dòng chữ nghẹn ngào trên facebook: "Chồng ơi, sao lại là anh?".

img
Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi, động viên và chia buồn với gia đình Trung uý Phạm Công Huy

Đôi vợ chồng trẻ từng học chung trường Đại học PCCC, họ yêu nhau và mới kết hôn được hơn 1 năm. Trong mắt chị Quỳnh, anh Huy là người chồng trách nhiệm, yêu vợ quý con. Đi công tác vắng nhà liên tục, nhưng cứ trở về nhà là anh Huy lại giành hết việc chăm con, pha sữa cho con uống. Con nhỏ rất bện bố...

Con của Trung uý Huy ốm mấy hôm nay. "Trước lúc lên đường làm nhiệm vụ, Huy còn gọi điện cho tôi bảo, con bận công việc của đơn vị, bố ở nhà đưa cháu đi khám giúp con", ông Lâm kể.

Tới thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau với gia đình Trung uý Huy, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết, những chiến sỹ Công an, giữa thời bình vẫn chịu nhiều hy sinh, gia đình các anh cũng vậy, họ cũng phải gánh nỗi đau mất mát quá lớn vì cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Đảng, Nhà nước, Bộ Công an luôn quan tâm, thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với cán bộ Công an hy sinh, có nhiều hình thức động viên, chia sẻ để thân nhân các gia đình và toàn lực lượng Công an nhân dân sớm vượt qua mất mát lớn lao này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.