Thời sự Quốc tế

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine bất ngờ từ chức vì lo nguy cơ đảo chính?

15/07/2021, 07:02

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Arseny Avakov đã gửi đơn từ chức vì lo ngại làn sóng biểu tình, nguy cơ đảo chính sắp diễn ra.

Thông tấn Tass đưa tin, nhận định trên là của Nghị sĩ, thành viên đảng Nền tảng Đối lập – Vì cuộc sống của Ukraine, ông Ilya Kiva trong một chia sẻ qua tài khoản Telegram.

Ông Kiva cho biết, hiện nay, rất đông người bất mãn với chính sách của Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đang lập kế hoạch, chuẩn bị xuống đường biểu tình trong mùa thu tới.

Theo Nghị sĩ này, chắc chắn, cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko sẽ không lãng phí cơ hội, tận dụng để tổ chức một cuộc đảo chính khác.

Ông Poroshenko sẽ hào phóng hỗ trợ tài chính cho các cuộc biểu tình, thổi bùng ngọn lửa bất ổn và phản đối. Biết tất cả nên Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Arseny Avakov đã viết đơn từ chức trước, Nghị sĩ Kiva nói.

img

Biểu tình leo thang thành bạo lực tại Ukraine năm 2013

Ông Avakov giữ chức Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine từ tháng 2/2014 và vừa thông báo từ chức hôm 13/7.

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã đề xuất bổ nhiệm ông Denis Monastyrsky, Chủ tịch Uỷ ban thực thi pháp luật Quốc hội Ukraine, thay thế vị trí ông Avakov.

Quốc hội Ukraine sẽ cân nhắc đơn từ chức của ông Avakov trong hôm nay và đề xuất bổ nhiệm ông Monastyrsky trong ngày mai.

Ukraine từng xảy ra cuộc đại biểu tình trong giai đoạn 2013-2014 với sự tham gia của hàng trăm nghìn người ủng hộ tư tưởng thân Châu Âu, kêu gọi Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych và quan chức chính phủ phải từ chức.

Cuộc biểu tình nhanh chóng bùng lên thành bạo lực dẫn đến lật đổ chính phủ Tổng thống Yanukovych.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.