Tài chính

Bộ trưởng Bộ TT&TT: “MB có lợi thế tiên phong về chuyển đổi số”

25/10/2020, 14:27

Mục tiêu của MB là tạo ra những giá trị mới, từ doanh thu mới, khách hàng mới đến sản phẩm mới.

img
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - UV BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông trò chuyện cùng cán bộ nhân viên MB về chuyên đề chuyển đổi số

Mới đây, ngày 26/9, tại trụ sở chính của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB), Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chính phủ điện tử Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi trò chuyện cùng cán bộ nhân viên MB về chuyên đề chuyển đổi số.

Bộ trưởng đánh giá cao những kết quả MB đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh nhiều giải pháp cần được triển khai quyết liệt hơn để tối ưu hóa hiệu quả hành trình chuyển đổi số.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định MB là một trong những ngân hàng tại Việt Nam đi đầu trong việc nhanh nhạy bắt nhịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 theo xu thế thời đại.

Những nỗ lực không ngừng trong hành trình chuyển đổi số của MB không chỉ thể hiện bước chân của người tiên phong mà còn khẳng định nội lực của một định chế tài chính vững mạnh.

img
Thượng tướng Lê Hữu Đức - Chủ tịch Hội đồng quản trị MB phát biểu tại làm việc

“Chuyển dịch ngân hàng số là hạt nhân cho sự phát triển bền vững của MB để MB chinh phục khát vọng vươn tầm châu lục và thế giới”, Thượng tướng Lê Hữu Đức - Chủ tịch Hội đồng quản trị MB phát biểu tại sự kiện.

Đánh giá MB có nhiều ưu thế trong chuyển đổi số với tiềm lực tài chính, hạ tầng công nghệ cao, đội ngũ trẻ, nhiệt huyết, sáng tạo, thích ứng nhanh với sự thay đổi, Bộ trưởng tin tưởng MB sẽ chinh phục thành công hành trình chuyển đổi số.

Theo Bộ trưởng, không chỉ công nghệ mới có vai trò quan trọng hàng đầu, mà sự dẫn dắt, tư tưởng của người lãnh đạo cũng là yếu tố then chốt để hành trình chuyển đổi số thành công. Dám chấp nhận các mô hình mới, không ngừng đặt ra những mục tiêu cao hơn là điều MB cũng như nhiều doanh nghiệp khác cần làm để thúc đẩy quá trình này.

Bên cạnh đó, muốn thực hiện quá trình chuyển đổi số, các doanh nghiệp không nên tự làm một mình mà cần phải hợp tác với các đối tác khác nhau để tận dụng các thế mạnh của họ. Cụ thể ở đây, MB cần hợp tác mạnh mẽ hơn nữa với các doanh nghiệp công nghệ số; đồng thời các đơn vị chuyên môn của Bộ Thông tin và Truyền thông luôn sẵn sàng cùng đồng hành để tư vấn, phối hợp triển khai cho công cuộc chuyển đổi số thành công tại MB.

img
Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc MB - ông Lưu Trung Thái phát biểu tại buổi làm việc

Đồng thuận với ý kiến của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc MB - ông Lưu Trung Thái cho biết: “Thực hiện chuyển đổi số, mục tiêu của MB là tạo ra những giá trị mới, từ doanh thu mới, khách hàng mới đến sản phẩm mới. Như vậy mới hiện thực hóa được các kế hoạch của ngân hàng”.

Tuy nhiên, ông Lưu Trung Thái cũng thừa nhận MB đang gặp phải không ít thách thức về việc sắp xếp tổ chức cũng như tuyển dụng nhân sự phù hợp với yêu cầu mới, đặc biệt là trong bối cảnh số hóa như hiện nay.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng cũng trả lời các câu hỏi từ phía MB nhằm giúp ngân hàng tháo gỡ những vướng mắc đang đối mặt trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. Đại diện các cơ quan trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông: Cục Tin học hóa, Cục An toàn thông tin, Cục Viễn thông, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia, Báo VietNamNet đã đóng góp, đề xuất những hướng đi mới để MB có thể vững vàng tiến nhanh, tiến chắc trên hành trình chuyển đổi số.

Thay mặt Ban Lãnh đạo MB, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc MB bày tỏ mong muốn Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục định hướng, hỗ trợ ngân hàng trong công cuộc chuyển đổi số thời gian tới.

Ông cũng đặt niềm tin rằng đội ngũ 16.000 cán bộ nhân viên MB sẽ thấm nhuần tư tưởng số, cùng đưa MB chinh phục những nấc thang mới trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.