Showbiz

Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hàn Quốc nói thẳng chuyện BTS nhập ngũ

05/05/2022, 14:47

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc khẳng định, BTS cần được miễn tham gia nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Hwang Hee đã nhấn mạnh sự cần thiết của cuộc tranh luận liên quan đến sự ngoại lệ về việc thực hiện nghĩa vụ quân sự của nhóm nhạc BTS, theo Yonhap.

Đây vốn là chủ đề xã hội nóng trong ngành âm nhạc Kpop. Theo đó, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức một cuộc họp báo, khẳng định các nghệ sĩ văn hóa đại chúng không có lựa chọn nào khác ngoài việc tạm dừng hoạt động để thực hiện nghĩa vụ quân sự dù họ có thể có thành tích để nâng cao uy tín quốc gia.

img

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao & Du lịch Hàn Quốc Hwang Hee

Vị Bộ trưởng kêu gọi, các nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật cũng nên được miễn nghĩa vụ quân sự đặc biệt.

“Có thể không công bằng khi các nghệ sĩ văn hóa đại chúng không được trao cơ hội về nghĩa vụ quân sự đặc biệt. Tôi nghĩ ai đó phải lên tiếng để đưa ra lập trường rõ ràng về những ưu và khuyết điểm đang được thảo luận, liên quan đến việc các thành viên BTS nhập ngũ”, Bộ trưởng Hwang Hee nói.

Theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự Hàn Quốc sửa đổi năm 2020, những người có năng khiếu xuất sắc trong lĩnh vực nghệ thuật và thể thao có thể được hoãn nghĩa vụ quân sự..

img

BTS hiện là nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu

Tuy nhiên, những người này phải đáp ứng được theo Nghị định của Tổng thống ban hành, cũng như được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giới thiệu.

Vấn đề miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc cho BTS đã là chủ đề nóng được bàn luận hàng năm qua tại làng giải trí Hàn Quốc. Bộ Quốc phòng và Cục Quản lý Nhân lực Quân sự đã đề nghị cần phải xem xét cẩn thận về việc này, đồng thời Quốc hội Hàn Quốc cũng đang thảo luận về việc sửa đổi Luật Nghĩa vụ quân sự nước này.

img

Jin đang được miễn nhập ngũ hết năm nay

Trong nhóm BTS, Jin là anh cả. Jin sinh năm 1992 và đang được hoãn nhập ngũ hết năm nay. Hiện tại, Bộ trưởng Hwang đang thúc đẩy việc Quốc hội sớm thông qua việc sửa đổi Luật Nghĩa vụ quân sự, để Jin có thể nhận được quyền lợi của nghĩa vụ quân sự đặc biệt.

“Ngay sau khi việc sửa đổi được thông qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tham vấn chặt chẽ với các bộ liên quan như Bộ Quốc phòng và Cục Quản lý nhân lực quân sự để thiết lập các tiêu chuẩn hợp lý và công bằng về lợi ích ngoại lệ nghĩa vụ quân sự cho các nghệ sĩ văn hóa đại chúng”, ông nhấn mạnh.

Theo Allkpop, HYBE - công ty quản lý của BTS không lên tiếng trước những thông tin liên quan tới việc nhập ngũ của các thành viên trong nhóm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.