Giao thông

Bộ trưởng chỉ đạo tìm đối tác chiến lược để CPH Bệnh viện Giao thông

20/08/2014, 13:41

Chiều 19/8, Bộ trưởng Đinh La Thăng có buổi làm việc với Bệnh viện GTVT Trung ương về công tác cổ phần hóa và kiểm tra công tác đầu tư xây dựng toà nhà chính của bệnh viện.

Hiện nay, Bệnh viện GTVT có 400 cán bộ, bác sỹ và nhân viên y tế, là một trong số 10 bệnh viện đầu tiên của cả nước thực hiện thí điểm CPH. Ông Trần Trung - Giám đốc Bệnh viện cho biết, tòa nhà lớn của bệnh viện được đầu tư bằng nguồn vốn viện trợ, dự kiến đầu năm 2015 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Công tác CPH, đến nay đã chọn được tư vấn xác định giá trị doanh nghiệp, đã kiểm đếm được đến 80% các giá trị tài sản, tiến hành phân loại lao động. Trong tháng 9 sẽ xác định xong giá trị doanh nghiệp. Xây dựng phương án CPH sẽ xong trong quý IV/2014. Hiện đã có hai nhà đầu tư chiến lược muốn tham gia đầu tư.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Vụ KHĐT bố trí đủ vốn đối ứng để hoàn thành xây dựng tòa nhà vào quý I/2015, đưa vào khám chữa bệnh cho nhân dân. Bộ trưởng đề nghị mời ngay hai nhà đầu tư chiến lược vào tham gia từ đầu quá trình CPH bệnh viện. Đồng thời, bệnh viện cũng cần tìm thêm nhà đầu tư chiến lược, kể cả nhà đầu tư nước ngoài. Phương án CPH có thể đề xuất giữ lại toàn bộ giá trị cổ phiếu bán được để đầu tư trở lại cho bệnh viện.

 

P.A

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.