Hồ sơ tài liệu

"Bộ trưởng chiến tranh IS" vẫn còn sống?

10/03/2016, 20:29

Tổ chức SOHR khẳng định vụ tấn công hôm 4/3 chỉ tiêu diệt được các vệ sĩ của tên "Bộ trưởng chiến tranh IS".

capture-44-1442

Tổ chức SOHR khẳng định vụ tấn công hôm 4/3 chỉ tiêu diệt được các vệ sĩ của tên "Bộ trưởng chiến tranh IS".

Trang CNA hôm nay 10/3 đã công bố một thông tin gây sốc khi cho biết, Tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở tại Anh khẳng định vụ tấn công hôm 4/3 chỉ tiêu diệt được các vệ sĩ của tên "Bộ trưởng chiến tranh của IS" - Omar al-Shishani, còn tên này vẫn sống sót và bị thương nặng.

Giám đốc SOHR kiên quyết cho rằng gã này chưa chết và chỉ bị rơi vào trạng thái hôn mê sâu vì trúng đạn nặng, sau đó y được đưa từ tỉnh Hasake về một bệnh viện ở Raqqa để tiếp tục điều trị với nguồn tài chính do IS âm thầm cung cấp.

Trước đó ,cái chết của nhân vật được miêu tả là "Bộ trưởng chiến tranh IS" trong một cuộc không kích của Mỹ đang gây xôn xao. Mạng xã hội cũng đang rộ lên việc chia sẻ video có mặt của tên này do tổ chức IS đăng tải vào năm 2014.

Đó là Abu Omar al-Shishani, sinh năm 1986, một phần tử thủ lĩnh cực đoan người gốc Chechen, nằm trong danh sách những phần tử khủng bố đang bị truy nã hàng đầu của Mỹ.

Chính quyền Mỹ từng treo thưởng đến 5 triệu USD cho bất cứ ai cung cấp thông tin cho an ninh Mỹ phục vụ việc bắt giữ hoặc loại bỏ tên này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.